VinBrain phát triển nền tảng AI tạo sinh thúc đẩy chuyển đổi số y tế

Tạp chí Nhịp sống số - Nền tảng DrAid Enterprise Data - phát triển bởi VinBrain, là một giải pháp phân tích dữ liệu toàn diện, tiên tiến, dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống dữ liệu lớn (Big Data) được thiết kế chuyên dụng cho ngành y tế.

Với mục đích đổi mới, tạo sự liên thông cho quản lý, lưu trữ dữ liệu tập trung bằng chuẩn hóa, hệ thống hóa, tự động hóa, nền tảng DrAid Enterprise Data với hai giải pháp Phân tích hồ sơ y tế bệnh nhân và Quản lý bệnh viện thông minh, được xây dựng để sử dụng hằng ngày tại các bệnh viện và cơ sở y tế.

DrAid Enterprise Data

DrAid Phân tích hồ sơ y tế bệnh nhân là giải pháp giúp nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đưa ra những nhận định chuyên môn toàn diện, sở hữu những tính năng quan trọng như: Tự động tạo báo cáo y khoa, tổng hợp và tóm lược vắn tắt hồ sơ y tế của bệnh nhân, đưa ra khuyến nghị khám chữa bệnh theo hướng cá nhân hóa.

Trong khi đó, DrAid Quản lý bệnh viện thông minh là giải pháp giúp nhà quản lý bệnh viện tối ưu thông tin để ra quyết định quản lý và vận hành kịp thời, được trang bị những tính năng cần thiết.

Hai giải pháp được hoạt động dựa trên hệ thống dữ liệu hồ sơ y tế (EMR), công nghệ AI tạo sinh (Generative AI) và DrAid Copilot - công nghệ được xem là "ChatGPT cho y tế", đảm nhiệm vai trò như một trợ lý ảo thông minh.

DrAid Copilot có thể đưa ra các câu trả lời liên quan đến thuật ngữ y tế, hay các thông tin y tế đặc thù trên báo cáo để bác sĩ có thể tham vấn. Các bác sĩ chỉ cần đặt ra yêu cầu và tìm kiếm thông minh trong khung chat của DrAid Copilot, trợ lý công nghệ AI tạo sinh này sẽ sẵn sàng hỗ trợ xử lý tức thì 24/7.

Được biết, VinBrain là công ty khởi nghiệp 4 năm tuổi, được đầu tư bởi tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam - Vingroup. VinBrain hướng đến cải thiện cuộc sống cho mọi người bằng sức mạnh của AI và IoT.

Với nhiều sản phẩm công nghệ cao đột phá, bao gồm DrAid và AIScaler, VinBrain đã phát triển hơn 300 mô hình trí tuệ nhân tạo xử lý ảnh y tế và báo cáo y tế bao gồm X-quang, CT, MRI và dữ liệu báo cáo y tế từ bộ dữ liệu gồm hơn 2,5 triệu hình ảnh và dữ liệu lớn của văn bản từ Việt Nam, Mỹ và Ấn Độ.

Có thể bạn quan tâm