VinFast dự kiến xây 150.000 cổng sạc cho xe điện

VinFast dự kiến xây 150.000 cổng sạc cho xe điện
Tạp chí Nhịp sống số - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có buổi làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc xe điện tại phía Bắc.

Theo đó, mục tiêu của VinFast là xây dựng 150.000 cổng sạc với 3.000 trạm sạc trên toàn quốc để đảm bảo việc lưu thông của xe điện. Tại các tỉnh phía Bắc, số trạm sạc dự kiến là 200 với các trụ sạc được đầu tư có công suất 60 kW, 150 kW và 300 kW. Thời gian dự kiến sẽ hoàn thành trong Quý II và Quý III/2022.

Đối với việc ký hợp đồng mua bán điện, EVNNPC sẽ ký với VinFast dựa trên hợp đồng thuê đất mà VinFast thỏa thuận với bên thuê khi đặt các trạm sạc. Thủ tục kinh doanh mua bán điện được các công ty điện lực thực hiện theo một mẫu thống nhất với khách hàng khi thực hiện đấu nối.

Để thực hiện, VinFast phải đầu tư trạm biến áp và đường dây để đấu nối vào đường trung thế gần nhất trong phạm vi đạt được các thỏa thuận với bên thuê đất khi đặt trạm sạc. VinFast phải đảm bảo việc ngắt thiết bị khi có sự cố hoặc có những vấn đề liên quan trong thanh toán tiền điện.

Đối với việc ký hợp đồng mua bán điện, EVNNPC sẽ ký với VinFast dựa trên hợp đồng thuê đất mà VinFast thỏa thuận với bên thuê khi đặt các trạm sạc. Thủ tục kinh doanh mua bán điện được các Công ty Điện lực thực hiện theo một mẫu thống nhất với khách hàng khi thực hiện đấu nối.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ đảm bảo việc cung cấp điện cho VinFast một cách tốt nhất, trên cơ sở VinFast phải thực hiện đúng quy định của Luật Điện lực và quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.