Các thông tin về dòng xe điện mini VinFast M-Green vừa được bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu - chia sẻ. Theo bà Trang, việc phát triển xe điện mini VinFast M-Green nằm trong kế hoạch kế hoạch nhằm củng cố vị trí số 1 thị trường của VinFast trong năm 2025.
Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết: xe điện mini VinFast M-Green có kích thước nhỏ hơn VF 3 và mức giá rẻ hơn đáng kể. Đại diện VinFast cho biết “M” ở đây nghĩa là “mini”, được thiết kế để phục vụ nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ, chẳng hạn như chạy taxi hoặc các nền tảng gọi xe công nghệ.
Với định vị là dòng xe chuyên biệt cho dịch vụ vận tải, chuyên biệt cho dịch vụ vận tải, VinFast M-Green có khả năng tối ưu hóa chi phí đầu vào, chi phí vận hành, thiết kế phù hợp với nhu cầu di chuyển của thị trường dịch vụ.
VinFast VF 3 hiện là mẫu xe điện cỡ nhỏ ăn khách tại thị trường Việt Nam, lãnh đạo hãng xe cho biết dù cả VF 3 và M-Green đều nằm ở phân khúc xe điện cỡ nhỏ nhưng có định vị khác nhau. Trong khi VF 3 được định vị là xe cá nhân thì VinFast M-Green được nghiên cứu và phát triển tối ưu cho việc chuyên chạy dịch vụ ngay từ đầu nên sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn.
“Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là giữ vững vị trí số 1 và ngày càng bỏ xa các đối thủ tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường quốc tế, chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, và Đông Nam Á”, bà Trang nói.
Để hiện thực hoá mục tiêu này, VinFast đang đẩy mạnh đầu tư vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi tại các thị trường quốc tế. Đồng thời, VinFast cũng hợp tác với các đối tác hàng đầu để phát triển các công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu sản phẩm của chúng tôi không chỉ cạnh tranh mà còn trong nhóm dẫn đầu trong phân khúc xe điện toàn cầu.