Visa ra mắt dịch vụ tư vấn tiền điện tử

Visa ra mắt dịch vụ tư vấn tiền điện tử
Tạp chí Nhịp sống số - Giống như đối thủ Mastercard, Visa coi tiền điện tử là cơ hội tăng trưởng quan trọng khi công ty mở rộng sang các lĩnh vực bên ngoài thanh toán bằng thẻ.

Theo Reuters, công ty xử lý thanh toán lớn nhất thế giới hôm 8/12 ra mắt dịch vụ tư vấn tiền điện tử toàn cầu, giữa lúc việc áp dụng các loại tiền kỹ thuật số đang tăng lên. Dịch vụ mới nhắm đến các tổ chức tài chính đang mong muốn thu hút hoặc giữ chân khách hàng bằng dịch vụ tiền điện tử, các nhà bán lẻ đang tìm cách nghiên cứu mã thông báo không thể thay thế (NFT), và các ngân hàng trung ương đang khám phá tiền kỹ thuật số.

Đây là nỗ lực mới nhất của Visa nhằm tiến sâu hơn vào ngành công nghiệp tiền điện tử. Từ ngày 1/10/2020 đến ngày 30/9/2021, công ty đã xử lý 3,5 tỉ USD giá trị giao dịch tiền điện tử thông qua các chương trình thẻ được liên kết với loại tiền này, theo Nikola Plecas, trưởng nhóm tiền điện tử tại châu Âu của Visa.

Dịch vụ của Visa bao gồm giáo dục cho các tổ chức về tiền điện tử, cho phép khách hàng sử dụng mạng của bộ xử lý thanh toán dành cho dịch vụ kỹ thuật số và giúp quản lý các hoạt động phụ trợ. Theo nghiên cứu toàn cầu mới của Visa, gần 40% chủ sở hữu tiền điện tử được khảo sát cho biết có khả năng hoặc rất có thể chuyển ngân hàng chính sang một ngân hàng cung cấp các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử trong 12 tháng tới.

Theo CNBC, Visa cũng đang phát triển sản phẩm hướng tới stablecoin, tiền điện tử được thiết kế gắn với giá trị của các loại tiền tệ pháp định như đồng USD, và các loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành.

Tuy nhiên, Giám đốc tài chính của Visa Vasant Prabhu nói để các loại tiền điện tử như Bitcoin được sử dụng làm phương tiện trao đổi, cần phải có sự ổn định về giá cả. “Nếu giá dao động từ 60.000 USD xuống 50.000 USD trong vài giờ tới, thì rất khó để một thương gia chấp nhận Bitcoin như một loại tiền tệ. Tôi không biết liệu những loại tiền điện tử như Bitcoin có trở thành phương tiện trao đổi hay không, nhưng Stablecoin sẽ có khả năng”, ông Prabhu nói và nhấn mạnh Visa sẽ tạo điều kiện cho các giao dịch như vậy khi đến thời điểm thích hợp.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.