VMware hỗ trợ giải pháp chuyển đổi đa đám mây

Tạp chí Nhịp sống số - Tại sự kiện VMware Explore 2022 diễn ra ở Singapore, VMware đã công bố các sản phẩm đổi mới sáng tạo, giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc chuyển đổi số hơn.

Raghu Raghuram, CEO của VMware, cho biết: “Dù là công ty khởi nghiệp dựa trên đám mây hay doanh nghiệp truyền thống, đích đến cuối cùng của khách hàng là một môi trường đa đám mây có khả năng trao quyền cho các đội nhóm nhằm thúc đẩy năng lực sáng tạo số của họ. Tại sự kiện VMware Explore, VMware và các đối tác đã thúc đẩy các giải pháp công nghệ để giúp khách hàng có được lợi thế kinh doanh khi ứng dụng cách tiếp cận công nghệ đám mây thông minh.”

VMware hỗ trợ khách hàng chuyển dịch từ tình trạng hỗn loạn đám mây sang đám mây thông minh với các giải pháp đa đám mây
VMware hỗ trợ khách hàng chuyển dịch từ tình trạng hỗn loạn đám mây sang đám mây thông minh với các giải pháp đa đám mây

Đa số các tính năng mới có trong danh mục các dịch vụ VMware Cross-Cloud được công ty giới thiệu tại sự kiện VMworld 2021, và được thiết kế để giúp các tổ chức có được ưu thế chiến lược của cách tiếp cận công nghệ đám mây thông minh. Khi các tổ chức sử dụng nhiều loại hình đám mây hơn để thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh thì độ phức tạp trong hoạt động vận hành của các doanh nghiệp này cũng tăng lên.

Các dịch vụ Cross-Cloud của VMware cung cấp một phương pháp thống nhất và đơn giản để xây dựng, vận hành, truy cập và bảo đảm an ninh bảo mật tốt hơn cho mọi ứng dụng, trên mọi đám mây, từ mọi thiết bị - xuyên suốt các nền tảng ứng dụng, quản lý đám mây, hạ tầng đám mây và biên mạng, kết nối mạng và bảo mật tiên tiến, cùng không gian làm việc mọi nơi.

Thúc đẩy chuyển đổi đám mây của doanh nghiệp

VMware giới thiệu các giải pháp hạ tầng đám mây và biên mạng giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi lên đám mây và cho phép khách hàng vận hành, mở rộng và đảm bảo an ninh bảo mật tốt hơn cho các ứng dụng kinh doanh trên các đám mây riêng và đám mây công cộng, cũng như tại vùng biên mạng.

VMware cùng các đối tác dịch vụ điện toán đám mây công cộng tiếp tục giúp khách hàng dịch chuyển và vận hành các ứng dụng trên đám mây công cộng theo lựa chọn của họ. Ngoài ra, VMware còn công bố các giải pháp sáng tạo mới về kết nối mạng và bảo mật, giúp khách hàng tăng cường áp dụng mô hình vận hành đám mây. Những giải pháp nổi bật bao gồm:

● VMware vSphere 8 mở ra một kỷ nguyên điện toán mới bằng cách hỗ trợ các DPU (bộ xử lý dữ liệu), cùng với các CPU và GPU - đưa hạ tầng tương lai hiện đại đến với tất cả các doanh nghiệp. vSphere 8 cũng sẽ nâng cao hiệu năng ứng dụng của khách hàng, cải thiện hiệu suất vận hành và năng suất lao động của đội ngũ CNTT, thúc đẩy năng lực sáng tạo cho nhóm DevOps và nhiều lợi ích khác nữa.

● Thông qua một nền tảng lưu trữ thế hệ sau đã được tối ưu hóa cho phần cứng hiện đại cùng với hạ tầng siêu hội tụ, VMware vSAN 8 có hiệu năng đột phá và hiệu suất siêu cao. Kiến trúc lưu trữ mới vSAN Express Storage Architecture sẽ tăng cường hiệu năng, hiệu suất lưu trữ, khả năng bảo vệ và quản lý dữ liệu của vSAN vận hành trên các thiết bị lưu trữ thế hệ mới nhất.

● VMware Cloud Foundation+ sẽ ra mắt một kiến trúc kết nối đám mây để quản lý và vận hành toàn bộ hệ thống HCI trong các trung tâm dữ liệu.

● VMware Edge Compute Stack 2 sẽ giúp khách hàng đáp ứng nhu cầu về tính đơn giản và quy mô lớn tại vùng biên mạng, bao gồm hỗ trợ các cụm (clusters) kích thước nhỏ hơn, để vận hành hiệu quả các containers trên các thiết bị phần cứng COTS (phần cứng sẵn có trên thị trường) nhỏ hơn.

● Project Northstar, giới thiệu các tính năng quan trọng của nền tảng VMware NSX, dành cho kết nối mạng đa đám mây, an ninh bảo mật và khả năng hiển thị giám sát toàn diện.

● Project Watch, cách tiếp cận mới về mạng và bảo mật cho nền tảng đa đám mây, cung cấp cho các ứng dụng tiên tiến các biện pháp kiểm soát chính sách ứng dụng để có thể thường xuyên đánh giá rủi ro và tuân thủ.

Mở rộng quy mô vận hành của nền tảng thuần đám mây

VMware tiếp tục giúp khách hàng bảo mật, vận hành và quản lý tất cả các ứng dụng thuần đám mây. Những sản phẩm mới trong danh mục VMware Tanzu giúp nhà phát triển nâng cao năng suất, cung cấp tính năng bảo mật toàn diện từ thiết kế đến sản xuất, và hỗ trợ vận hành đa đám mây an toàn hơn trên quy mô lớn, trong mọi giai đoạn phát triển Kubernetes của doanh nghiệp.

VMware còn giới thiệu một giải pháp quản lý đa đám mây mới VMware Aria. Giải pháp này sẽ cung cấp các giải pháp toàn diện để quản lý các ứng dụng và hạ tầng thuần đám mây. Các giải pháp mới này sẽ giúp khách hàng quản lý chi phí, hiệu năng, cấu hình và triển khai dịch vụ trên các đám mây công cộng và đám mây riêng. Những điểm nổi bật:

● VMware Tanzu for Kubernetes Operations— bao gồm VMware Tanzu Mission Control, VMware Aria Operations for Apps, và VMware Tanzu Kubernetes Grid – sẽ đơn giản hóa quá trình cung cấp, quản lý Kubernetes và nâng cao độ tin cậy.

● Các tính năng mới trong VMware Tanzu Mission Control sẽ mở rộng và tối ưu hóa năng lực quản lý Kubernetes đa đám mây, đa cụm cluster. Các tính năng này bao gồm các bản preview (thử nghiệm) tính năng quản lý vòng đời dành cho các cụm dịch vụ Amazon Elastics Kubernetes Service (EKS), tích hợp với VMware Aria Automation, quản lý vòng đời liên tục và nhất quán thông qua GitOps, và nâng cao độ tin cậy của ứng dụng với tính năng sao lưu dự phòng và khôi phục liên cụm (cross-cluster).

● VMware Aria Graph, là công nghệ lưu trữ dữ liệu trên nền đồ thị, giúp giảm bớt sự phức tạp của môi trường đa đám mây cho mọi đám mây, mọi ứng dụng và cho mọi hình mẫu người dùng (persona).

● VMware Aria Hud, trước đây là Project Ensemble. Giải pháp này cung cấp các hiển thị và cơ chế kiểm soát tập trung để để quản lý toàn bộ môi trường đa đám mây, cũng như sử dụng VMware Aria Graph để cung cấp một định nghĩa chung về các ứng dụng, nguồn lực, vai trò và các tài khoản.

Trao quyền cho lực lượng lao động hỗn hợp (hybrid)

Khách hàng thường xuyên tìm kiếm phương thức cung cấp khả năng làm việc mọi nơi một cách an toàn và dễ dàng. Những sáng tạo mới của giải pháp VMware Anywhere Workspace sẽ đưa tự động hóa vào môi trường điện toán của người dùng cuối của tổ chức, giúp đội ngũ CNTT có thể nâng cao hiệu suất làm việc.

Các cập nhật bao gồm:

● Giải pháp VMware Horizon Cloud mới, mang lại tính linh hoạt và uyển chuyển đa đám mây.

● Các giải pháp trải nghiệm số cho nhân viên được mở rộng (Broader Digital Employee Experience), không chỉ bao gồm các thiết bị được quản lý Workspace ONE UME mà còn có VMware Horizon cùng các thiết bị được quản lý và không được quản lý của bên thứ ba.

● Mở rộng giải pháp Workspace ONE Freestyle Orchestrator cho các thiết bị di động và các ứng dụng của bên thứ ba, phục vụ tự động hóa và đồng bộ đa nền tảng.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4/2024, tại Nhà hát Quân đội đã diễn ra Lễ Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024. Tại đây, f-CIM - Giải pháp quản lý toàn trình quá trình sản xuất tại Nhà máy do FaceNet nghiên cứu và phát triển, đã được vinh danh tại hạng mục Giải pháp phần mềm xuất sắc - Lĩnh vực Sản xuất công nghiệp. Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ FaceNet trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào thực tiễn sản xuất.