VNPAY liên tục phát triển các phương thức thanh toán hiện đại

Tạp chí Nhịp sống số - Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đang hợp tác với hơn 40 ngân hàng để phát triển hệ sinh thái, phương thức thanh toán hiện đại.
VNPAY tập trung nhiều nguồn lực cho nghiên cứu, xây dựng hạ tầng công nghệ về thanh toán
VNPAY tập trung nhiều nguồn lực cho nghiên cứu, xây dựng hạ tầng công nghệ về thanh toán

Công nghệ tài chính (Fintech) đang được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và phương thức thanh toán điện tử. Fintech đóng vai trò không nhỏ trong việc định hướng, thay đổi thói quen tài chính của người dùng theo hướng ưu tiên giao dịch trên các kênh online như internet banking, mobile banking, qua đó thúc đẩy xã hội không tiền mặt phát triển.

Trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Fintech giúp phát triển tài chính toàn diện thông qua việc cung cấp các dịch vụ tài chính với chi phí thấp, quy mô và mức độ tiếp cận tốt hơn, nhiều tiện ích trải nghiệm cho khách hàng, tăng tính minh bạch và tăng hiệu quả quản lý tiền mặt cho nhà quản lý.

Fintech Việt Nam đã tăng trưởng đáng kể nhờ việc áp dụng ngày càng nhiều các công nghệ mới, cũng như chính sách của Chính phủ hỗ trợ mở rộng các hình thức thanh toán số. Hợp tác giữa các công ty Fintech và các ngân hàng là xu hướng chính và chủ đạo của thị trường fintech trong những năm qua tại Việt Nam.

Là một công ty công nghệ, trong những năm qua và thời gian tới VNPAY cùng đồng hành với các ngân hàng chuyển đổi số, tối ưu các quy trình dịch vụ và đưa ngày càng nhiều các dịch vụ ngân hàng lên kênh số. Song song với đó, cung cấp các giải pháp giúp khách hàng tương tác với ngân hàng hiệu quả hơn, tiện ích phong phú hơn đồng thời để khách hàng luôn thấy ngân hàng là một người bạn đồng hành, cộng sự trong đời sống hàng ngày của họ. VNPAY liên tục phát triển các phương thức thanh toán hiện đại nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng ở mọi độ tuổi, trình độ khác nhau.

Về hợp tác ngân hàng, VNPAY hợp tác với hơn 40 ngân hàng để phát triển hệ sinh thái thanh toán toàn diện từ quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình, học phí... cho đến đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tàu, xe, hoa, golf, vé xem phim, mua sắm trực tuyến…

Song song với đó, VNPAY tập trung phát triển mạng lưới thanh toán qua QR code, thanh toán không chạm và hiện đang nghiên cứu các phương thức thanh toán bằng sinh trắc học, hy vọng thời gian tới có thể áp dụng vào thực tế.

Sản phẩm VNPAY-QR của VNPAY hiện là cổng kết nối thanh toán QR lớn nhất Việt Nam với hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán, tích hợp trên 31 ứng dụng ngân hàng và 10 ví điện tử. Ngoài ra, VNPAY hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong quản lý, thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông qua các giải pháp thanh toán hiện đại như VNPAY-POS. Giải pháp này không những cung cấp cho doanh nghiệp một công cụ thanh toán bao gồm nhiều hình thức (Thẻ, QR Code, …) mà còn giúp doanh nghiệp có thể tối ưu công tác quản lý bán hàng, tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Đặc biệt, ví điện tử VNPAY là sản phẩm phát triển phục vụ người dùng ở mọi lứa tuổi, với hướng đi lựa chọn ưu tiên tính năng ví gia đình. Người dùng ví VNPAY có thể chủ động mở ví gia đình cho người thân một cách dễ dàng, nhanh chóng. Với tiện ích này không chỉ các bậc phụ huynh mà cả những người phụ thuộc như các thế hệ con con cái, ông, bà cũng có thể tiếp cận thanh toán điện tử dễ dàng, chi tiêu thông minh.

Lấy công nghệ là yếu tố “hạt nhân”, VNPAY tập trung đầu tư rất nhiều nguồn lực cho nghiên cứu, xây dựng hạ tầng công nghệ về thanh toán, phát triển dịch vụ công nghệ mới như: Bigdata, AI, BlockChain… cung cấp các dịch vụ thanh toán đa dạng, tiện ích, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng. Thực tế, VNPAY phải nghiên cứu nhiều công nghệ mới cùng một thời điểm nhưng chỉ lựa chọn được 1,2 nền tảng phù hợp, đáp ứng nhu cầu thực tiễn và ứng dụng được vào đời sống. Chúng tôi kỳ vọng, trong tương lai VNPAY sẽ đưa ra nhiều sản phẩn thanh toán mới, hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng với tác động của đại dịch Covid-19 khiến cho các hình thức thanh toán điện tử ngày càng được đẩy mạnh, thị trường fintech vì thế cũng ngày càng sôi động. Tuy nhiên, thói quen sử dụng tiền mặt từ lâu và với tâm lý người dân còn e ngại về độ an toàn của các dịch vụ thanh toán trực tuyến khiến tốc độ tăng trưởng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Theo đại diện VNPAY,để fintech có thể phát triển nhanh, bền vững việc thay đổi thói quen người tiêu dùng bằng cách đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, công tác truyền thông và phối hợp của nhiều cơ quan, nhiều ngành nghề để thực hiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và củng cố niềm tin của người tiêu dùng cũng như người bán hàng. Đặc biệt là tuyên truyền đến các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa… tạo cơ hội cho họ tiếp cận với các hình thức thanh toán điện tử nhiều hơn.

Là đơn vị đồng hành với "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022 – Vietnam Grand Sale 2022", Công ty cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) mang lại nhiều trải nhiệm thú vị cho khách hàng khi mua sắm qua các phương thức thanh toán hiện đại. VNPAY đang hợp tác với hơn 40 ngân hàng để phát triển hệ sinh thái thanh toán toàn diện từ quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình, học phí... đến đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tàu, xe, hỏa, golf, vé xem phim, mua sắm trực tuyến.
 

Có thể bạn quan tâm