VNPAY và Saigon Co.op bắt tay triển khai thanh toán điện tử

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 2/12, tại TPHCM, Liên hiệp Hợp tác xã Thương Mại TPHCM (Saigon Co.op) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức công bố hợp tác chiến lược trong việc triển khai thanh toán điện tử.
Saigon Co.op và VNPAY đã chính thức công bố hợp tác chiến lược trong việc triển khai thanh toán điện tử
Saigon Co.op và VNPAY đã chính thức công bố hợp tác chiến lược trong việc triển khai thanh toán điện tử

Đây là cơ sở để hai bên tiến tới thực hiện mục tiêu áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt trên toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Theo đó, kể từ tháng 12/2022, người tiêu dùng khi đi mua sắm tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra, khách hàng có thể thanh toán không tiền mặt VNPAY bằng 2 cách. Một là sử dụng app ngân hàng hoặc ví điện tử có liên kết với VNPAY để tiến hành quét mã VNPAY-QR tại hệ thống quầy thu ngân của siêu thị hoặc quét mã trực tuyến trên các trang thương mại điện tử của siêu thị. Và hai là sử dụng thẻ ngân hàng để thanh toán trên thiết bị VNPAY-POS. 

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op chiếm 44% thị phần bán lẻ trên cả nước với hơn 1.000 cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại. Đến nay, trung bình mỗi ngày trên toàn hệ thống phục vụ hơn 1 triệu khách hàng.

Theo ông Sơn, công nghệ số, nhất là thanh toán số để tăng tiện ích cho khách hang là giải pháp thiết yếu trong bối cảnh hiện nay. Do vậy, việc ký kết hợp tác với VNPAY sẽ giúp Saigon Co.op nhằm gíup mở rộng mạng lưới kết nối với hàng triệu khách hàng, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Hệ thống phân phối đa dạng của Saigon Co.op từ hôm nay sẽ tích hợp thêm phương thức thanh toán của VNPAY, đáp ứng tiện ích thanh toán mới, cung cấp trải nghiệm vượt trội cho khách hàng. Đặc biệt, việc cung cấp thêm giải pháp thanh toán hứa hẹn sẽ giúp Saigon Co.op tăng tốc trong cuộc đua của những nhà bán lẻ “thời điểm vàng” mua sắm cuối năm - thời điểm người tiêu dùng phát sinh nhu cầu chi tiêu nhiều nhất năm”

Ở góc độ khác, ông Lê Tánh, Tổng Giám đốc VNPAY chia sẻ thêm, VNPAY chuyên lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam. Công ty ứng dụng công nghệ hiện đại trong lĩnh vực thanh toán điện tử nhằm xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đa dạng về sản phẩm, tiện ích, mang tới những trải nghiệm ưu việt phục vụ khách hàng và đối tác. Hình thức thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR được tích hợp trong ứng dụng Mobile Banking của hơn 30 ngân hàng và hơn 10 ví điện tử, trải dài trên nhiều ngành hàng khác nhau như dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thời trang, giải trí, điện tử điện máy, bệnh viện, trường học,... với hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán, đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày của hơn 25 triệu người tiêu dùng trên toàn quốc. Do đó, với sự hợp tác giữa VNPAY và chuỗi bán lẻ Saigon Co.op mở ra một hướng đi mới trong chiến lược phát triển của hai bên. Ngay sau lễ ký kết này, VNPAY sẽ triển khai 200 điểm thanh toán VNPAY-QR và VNPAY-POS cho hệ thống cửa hàng, siêu thị của Saigon Co.op và dự kiến sẽ nâng lên 1.000 điểm thanh toán trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp tạo lợi ích tối đa cho người tiêu dùng trong việc thanh toán, giao dịch, giúp cuộc sống của mọi người đơn giản và tiết kiệm thời gian, chi phí hơn nữa.

Có thể nói, sự kiện này sẽ là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa hai đơn vị, phù hợp với xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ trong ngành bán lẻ trong thời gian gần đây và trên hết là đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội thời đại mới. 

Có thể bạn quan tâm