VNPT "gặt hái" 1 cúp Vàng và 3 cúp Đồng giải thưởng Make in Việt Nam

Tạp chí Nhịp sống số - Tham gia giải thưởng Make in Việt Nam, các sản phẩm công nghệ số của VNPT tiếp tục được vinh danh với 1 cúp Vàng và 3 cúp Đồng.

Tại lễ công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Việt Nam trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số lần thứ VI năm 2024, một lần nữa, các sản phẩm công nghệ số của VNPT tiếp tục được vinh danh với 01 cúp Vàng và 03 cúp Đồng.

Theo đó, trải qua hơn 3 tháng xét duyệt, sơ loại, thuyết trình và thẩm định nghiêm ngặt, Ứng dụng truyền hình MyTV của VNPT đã xuất sắc vượt qua hơn 257 sản phẩm tham dự, giành cúp Vàng ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội tại Giải thưởng Make in Việt Nam năm 2024.

Ra mắt từ tháng 9/2009, mang theo khát vọng đem đến một dịch vụ truyền hình cung cấp thông tin, giải trí hữu ích nhanh nhất cho người Việt, chỉ sau 1 năm ra mắt, năm 2010, truyền hình MyTV đã ghi nhận 500.000 thuê bao đầu tiên, triển khai được trên 60 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, hiện diện tại 63/63 tỉnh thành. Những năm sau đó, với sự liên kết cùng các đối tác trong và ngoài nước, đầu tư cả về nội dung lẫn công nghệ, truyền hình MyTV đã có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ.

VNPT "gặt hái" 1 cúp Vàng và 3 cúp Đồng giải thưởng Make in Việt Nam
MyTV vinh dự nhận Giải Vàng Make in Việt Nam do Tổng bí thư Tô Lâm và Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao tặng

Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nhờ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới. Đến nay, MyTV đã hoàn toàn làm chủ được về mặt công nghệ. Không dừng lại ở việc làm chủ công nghệ truyền hình, các kỹ sư của VNPT tiếp tục phát triển nền tảng truyền hình số quốc gia hướng tới việc số hoá cho các đài truyền hình địa phương. Việc được trao cúp Vàng Make in Việt Nam là một sự ghi nhận cho những nỗ lực phát triển của các kỹ sư VNPT trong việc sáng tạo, đổi mới và luôn tìm cách làm chủ công nghệ.

Cùng với giải Vàng, 03 sản phẩm số khác của VNPT cũng đã giành được giải giải Đồng Make in Việt Nam 2024 gồm: Hệ thống giám sát giao thông, an ninh an toàn VNPT SmartVision ở hạng mục sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc, iLIS ở hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, tài nguyên và môi trường và vnEdu Connect ở hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, xã hội.

VNPT "gặt hái" 1 cúp Vàng và 3 cúp Đồng giải thưởng Make in Việt Nam

Trải qua nhiều lần “thử lửa”, liên tục được cải tiến, tích lũy để trưởng thành và tạo ra hiệu quả thực tiễn, VNPT eKYC là nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam vượt mốc 1 tỷ lượt yêu cầu được xử lý; Được 100 doanh nghiệp, tổ chức lĩnh vực viễn thông, tài chính, ngân hàng và bảo hiểm tin tưởng sử dụng; Sở hữu công nghệ lõi về sinh trắc học khuôn mặt lọt Top 10 hạng mục KIOSK - FRVT 1:N trên bảng xếp hạng toàn cầu của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ, đạt chuẩn ISO30107-3 về chống giả mạo khuôn mặt của iBeta. Với bảng “thành tích” đó, VNPT eKYC trở thành đại diện tiêu biểu cho hàng trăm giải pháp công nghệ “Make in Việt Nam” được tôn vinh trong nửa thập kỷ qua được vinh danh là Sản phẩm công nghệ số xuất sắc giai đoạn 2019-2024".

Bên cạnh đó, nhiều giải pháp và ứng dụng, dịch vụ và sản phẩm khác của Tập đoàn cũng đã được Ban tổ chức biểu dương, tôn vinh trong danh sách Top10 hạng mục Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số mới xuất sắc, khẳng định vị thế trong nghiên cứu và phát triển công nghệ số "Make in Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm