VNPT Invoice gia tăng sức mạnh cho doanh nghiệp

VNPT Invoice gia tăng sức mạnh cho doanh nghiệp
Tạp chí Nhịp sống số - Hóa đơn điện tử VNPT Invoice của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã kết nối dữ liệu với Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) và VNPT chính thức trở thành nhà cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế.

Đây được xem là bước ngoặt, giúp tháo gỡ nút thắt cuối cùng trong việc số hóa ngành Thuế, tạo điều kiện thuận lợi hơn, đồng thời gia tăng sức mạnh cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân...

VNPT Invoice là giải pháp hóa đơn điện tử được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

Sau nhiều bước thẩm định nghiêm ngặt và lựa chọn từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ, Tổng cục Thuế đã chính thức ký hợp đồng với VNPT để trở thành đối tác cung cấp dịch vụ nhận, truyền dẫn và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử. Như vậy, với việc có thể kết nối trực tiếp dữ liệu hóa đơn điện tử với cơ quan thuế không chỉ giúp gỡ bỏ nút thắt cuối cùng trong quá trình số hóa của ngành Thuế, nâng cao hiệu quả quản lý; mà còn giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử của VNPT (VNPT Invoice) có thể bỏ qua được những công đoạn kê khai thuế rườm rà...

Không những vậy, khi toàn bộ dữ liệu về hóa đơn được công khai, minh bạch trên Cổng thông tin của ngành Thuế cũng sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra thông tin đối tác để tránh được những rủi ro nhất định; tránh tình trạng bị sai lệch nội dung giữa các liên của hóa đơn hay bị làm giả hóa đơn... Cơ quan thuế cũng sẽ kiểm soát hiệu quả hơn việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách của tổ chức, doanh nghiệp, người dân.

Được triển khai rộng rãi khắp cả nước từ nhiều năm qua, VNPT Invoice là giải pháp hóa đơn điện tử được cộng đồng doanh nghiệp tin dùng bởi tính thông minh, linh hoạt và hiệu quả trong kinh doanh. Hóa đơn điện tử VNPT có độ bảo mật cao, tương thích với nhiều loại hóa đơn đặc thù, có thể kết nối dễ dàng với các phần mềm quản lý của doanh nghiệp; đồng thời cho phép theo dõi thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu hiệu quả, đem đến sự an tâm cho khách hàng.

Năm 2020, vượt qua hàng nghìn đề cử từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ VNPT Invoice của VNPT đã giành giải Vàng tại Giải thưởng Kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương (Steve Awards).

Chia sẻ về quá trình trở thành đơn vị cung cấp kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế, đại diện VNPT cho biết, dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử kết nối trực tiếp với cơ quan thuế đòi hỏi rất cao về kỹ thuật, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực cũng như kinh nghiệm của nhà cung cấp.

"Chính vì vậy, ngay từ đầu, VNPT đã tập trung đầu tư rất lớn cho dịch vụ này. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống để kết hợp với ngành Thuế triển khai số hóa hiệu quả, toàn diện, bảo đảm minh bạch, công khai, góp phần thúc đẩy nền kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ", đại diện VNPT cho biết.

Không chỉ là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ hóa đơn điện tử tại Việt Nam, VNPT cũng đang sở hữu một hệ sinh thái số rộng lớn gồm các dịch vụ chữ ký điện tử (VNPT CA), hợp đồng điện tử (VNPT eContract), nền tảng quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa toàn diện (VNPT OneBusiness)... Điều này là một ưu thế lớn của VNPT trên thị trường khi hội đủ các dịch vụ theo cách "trọn gói".

Đại diện VNPT cũng khẳng định đã sẵn sàng về giải pháp, nhân sự cũng như các chính sách để phối hợp với 6 cục thuế: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Bình Định triển khai các hoạt động tập huấn, hướng dẫn cũng như hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong quá trình triển khai hóa đơn điện tử, qua đó giúp các hoạt động giao dịch thương mại của doanh nghiệp được thông suốt, an toàn; giảm chi phí; gia tăng năng lực cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Trong bối cảnh doanh thu viễn thông của nhà mạng nói chung suy giảm 5-10% trong năm 2023, riêng mảng viễn thông di động của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vẫn giữ được tăng trưởng 0,8%.