VNPT "tặng" chữ ký số cá nhân tại phố đi bộ Hồ Gươm hai ngày cuối tuần

Tạp chí Nhịp sống số - VNPT phối hợp với Trung tâm Chứng thực Điện tử Quốc gia tổ chức điểm lưu động cung cấp chữ ký số miễn phí cho người dân vào 2 ngày cuối tuần tại khu vực Hồ Gươm

Theo đại diện VNPT, điểm lưu động cung cấp chữ ký số cá nhân miễn phí cho người dân được đặt tại số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại đây, trong hai ngày cuối tuần này (Thứ 7 và Chủ nhật, ngày 08-09/04/2023), người dân có nhu cầu sử dụng chữ ký số cá nhân chỉ cần mang theo CMND/CCCD sẽ được VNPT cấp chữ ký số miễn phí.

Sở hữu trong tay sản phẩm Ký số từ xa (VNPT SmartCA) khách hàng có thể sử dụng để ký số mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo an toàn và hiệu quả mà không cần USB token mà chỉ cần thiết bị cầm tay như smartphone, laptop, máy tính bảng… kết nối Internet.

VNPT "tặng" chữ ký số cá nhân tại phố đi bộ Hồ Gươm 2 ngày cuối tuần
Cán bộ VNPT tư vấn cho người dân về chữ ký số và việc ứng dụng trong các giao dịch điện tử

Đặc biệt trong dịp này VNPT đang triển khai chương trình miễn phí khởi tạo gói chữ ký số từ xa VNPT SmartCA thời hạn 12 tháng, đồng thời miễn phí hoàn toàn các giao dịch ký số trên các cổng dịch vụ công giúp khách hàng gia tăng trải nghiệm và thực hiện dễ dàng các giao dịch điện tử bằng chữ ký số cá nhân. Khách hàng chỉ cần truy cập vào website và thực hiện theo hướng dẫn là có thể dễ dàng đăng ký, kích hoạt chữ ký số VNPT SmartCA.

Hiện nay, các dịch vụ công trực tuyến như đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn…đang được triển khai mạnh mẽ trên môi trường số, tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân khi thực hiện các giao dịch. Tuy nhiên, việc sử dụng giao dịch điện tử toàn trình sẽ không thể thiếu được chữ ký số cá nhân vì nó có tính pháp lý thay thế chữ ký tay và con dấu lại an toàn và bảo mật hơn.

Chữ ký số cá nhân sẽ là xu hướng phát triển tất yếu trong thời gian tới. Đây cũng là chủ trương mà Chính phủ đang thúc đẩy với mục tiêu đến năm 2025, 50% dân số trưởng thành có chữ ký số cá nhân hoặc chữ ký điện tử cá nhân, đến năm 2030 con số này là trên 70%, theo Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.