Năm ngoái, Volkswagen đã công bố mua lại 500 nghìn chiếc xe động cơ diesel được gắn phần mềm thông minh nhằm che giấu lượng khí thải thực tế (cao gấp 9 lần so với tiêu chuẩn cho phép).
Trừ một số vài mẫu xe 2015, các đại lý không được phép bán xe cho đến khi công ty đưa ra phương án sửa chữa. Chi phí mua lại hoặc phá hủy loạt xe này chỉ là một phần của 23,9 tỷ USD Volkswagen phải bỏ ra trong vụ bê bối.
Trong thời gian chờ đợi, công ty đang phải để tạm ở các kho chứa , chẳng hạn như sân vận động NFL bỏ hoang bên ngoài Detroit, cảng Baltimore và một căn cứ không quân đã ngừng hoạt động ở California.
Dave Sullivan, một nhà phân tích tại công ty tư vấn ngành công nghiệp AutoPacific nhận định:"Sẽ còn mất nhiều thời gian. Câu hỏi là đến khi nào thì Volkswagen chịu từ bỏ”.
Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen được xem là một trong những vụ gian lận lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô từ trước đến nay với án phạt lên đến hàng ngàn tỷ USD.
Thậm chí, 6 lãnh đạo của VW đã bị truy tố và công ty phải bỏ ra hơn 10 tỷ USD để mua lại xe tại Mỹ.