VR và robot - những trợ thủ cho người bị liệt, khuyết tật vận động

VR và robot - những trợ thủ cho người bị liệt, khuyết tật vận động
Tạp chí Nhịp sống số - Sau những đợt luyện tập bằng dụng cụ thực tế ảo (VR) với sự hỗ trợ của công nghệ robot, 8 người bị liệt hoàn toàn từ thắt lưng trở xuống đã có thể hồi phục một phần chức năng vận động chân. Đây là một phần trong dự án mang tên Walk Again tiến hành bởi các nhà nghiên cứu Brazil.

Trong số các bệnh nhân, có người đã có thể cử động được sau 13 năm bị liệt, 1 người khác đã có thể đi lại những bước đầu tiên sau 7 năm không thể di chuyển được.

Thú vị hơn, một bệnh nhân nam còn được phục hồi cả khả năng quan hệ và một bệnh nhân nữ khác đã có thể sinh con sau nhiều năm liệt nửa thân dưới hoàn toàn.

Hệ thống hỗ trợ luyện tập dành cho các bệnh nhân bị liệt được các nhà nghiên cứu gọi là "giao diện não - máy" - một hệ thống ghi lại hoạt động của não bộ và phát hiện ra những suy nghĩ có liên quan tới vận động. Các tín hiệu này đầu tiên sẽ được dùng để tập điều khiển một hiện thân ảo của bệnh nhân trong thế giới

, hứa hẹn sẽ là niềm hy vọng mới cho các bệnh nhân bị liệt hoàn toàn.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.