Walmart muốn được cấp phép sử dụng tiền mã hóa

Walmart muốn được cấp phép sử dụng tiền mã hóa
Tạp chí Nhịp sống số - Chuỗi bán lẻ Mỹ dường như cân nhắc xem liệu họ có nên thử nghiệm tiền mã hóa như cái mà các hãng mạng xã hội Mỹ Facebook đang làm hay không.

Walmart muốn được cấp phép sử dụng tiền mã hóa

Theo Bloomberg, Walmart vừa nộp đơn xin bằng sáng chế cho cách để sử dụng đồng tiền kỹ thuật số có giá trị gắn liền với tiền tệ truyền thống. Đồng kỹ thuật số có thể cho phép thực hiện giao dịch rẻ hơn, nhanh hơn và cung cấp cho người dùng nhiều tính năng như dạng khách hàng thân thiết, hồ sơ do Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ công bố hôm 1/8 cho hay.

Song ngay cả khi bằng sáng chế được chấp thuận, Walmart vẫn chưa tiến gần đến chỗ tung ra đồng mã hóa như Libra của Facebook. Kory Lundberg, phát ngôn viên Walmart, cho biết hãng không có kế hoạch cụ thể về bằng sáng chế kể trên ở thời điểm này.

Bằng sáng chế được Walmart Apollo nộp vào ngày 29/1. Công ty cho biết họ muốn có bằng sáng chế cho phương pháp tạo ra đồng tiền ''động'' và ghi lại các giao dịch trên blockchain, sổ cái kỹ thuật số và là công nghệ đứng sau đồng mã hóa phổ biến nhất thế giới bitcoin. Walmart Apollo muốn phủ thông tin giao dịch với lịch sử mua hàng và khoản tiết kiệm của khách hàng.

Walmart là một trong các công ty Mỹ đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ blockchain. Công ty đã sử dụng blockchain để theo dõi sản phẩm đi trong chuỗi cung ứng. Nhiều doanh nghiệp khác thì xem xét phát hành đồng kỹ thuật số thay vì tung điểm thưởng, hoặc xem xét sử dụng đồng mã hóa để tạo điều kiện cho giao dịch rẻ hơn, nhanh hơn so với hệ thống thanh toán hiện thời.

Nhiều thương nhân, nhà bán lẻ từ lâu muốn tìm cách giảm phí mà các mạng thanh toán như Visa, Mastercard đang đưa ra. Đầu năm nay, Facebook công bố kế hoạch tạo đồng kỹ thuật số để người dùng mạng xã hội sử dụng mua hàng hóa, dịch vụ. Dù vậy, kế hoạch vấp phải nhiều quan ngại và chỉ trích từ người tiêu dùng lẫn giới quản lý, đặc biệt là về khía cạnh quyền riêng tư và tác động tiêu cực lên hệ thống tài chính Mỹ.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.