Warner Bros Discovery thua lỗ hơn 2 tỷ USD trong quý III

Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn giải trí và truyền thông đại chúng đa quốc gia của Mỹ Warner Bros Discovery mới đây đã công bố thua lỗ trong quý III/2022
Warner Bros Discovery
Warner Bros Discovery thua lỗ hơn 2 tỷ USD trong quý III

Tập đoàn giải trí và truyền thông đại chúng đa quốc gia của Mỹ Warner Bros Discovery mới đây đã công bố thua lỗ trong quý III/2022, phản ánh hệ quả của quá trình tái cấu trúc liên tục, ngay cả khi bộ phim giả tưởng "House of the Dragon" của kênh phim truyện HBO ra mắt đánh dấu bộ phim được xem nhiều nhất trong lịch sử hoạt động của nền tảng này.

Warner Bros Discovery đã lỗ 2,3 tỷ USD, tương đương 95 xu/cổ phiếu trong III vừa qua. Con số này bao gồm 1,5 tỷ USD chi phí tái cấu trúc trước thuế. Theo dữ liệu của Refinitiv, con số này nhiều hơn mức giảm 21 xu/cổ phiếu mà các nhà phân tích đã dự đoán.

Doanh thu hàng quý của Warner Bros Discovery đã giảm xuống còn 9,8 tỷ USD, cũng thấp hơn các mục tiêu của Phố Wall, bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp đang phải vật lộn để đối phó với mức lạm phát cao nhất hàng thập kỷ. Giá cổ phiếu của Warner Bros giảm hơn 5% sau nhiều giờ giao dịch.

Các quy định ngày càng nghiêm ngặt và xu hướng tháo chạy khỏi thị trường quảng cáo đã khiến các công ty bao gồm Alphabet, công ty mẹ của Google, và các đối thủ của Warner Bros là Paramount Global và Comcast Corp phải cảnh báo về sự tiếp tục suy yếu của lĩnh vực này.

Warner Bros Discovery, "cha đẻ" của các loạt phim ăn khách như "Batman" và "Euphoria", đã thu hút thêm 2,8 triệu người đăng ký dịch vụ phát trực tuyến mới trong quý III, nâng tổng số thuê bao của họ lên 94,9 triệu. Hãng đặt mục tiêu đạt khoảng 130 triệu thuê bao toàn cầu vào năm 2025.

Các nhà phân tích cũng gọi thành công của "House of the Dragon" là minh chứng cho tiềm năng nhượng quyền thương mại của "Game of Thrones".

Max Willens, nhà phân tích cấp cao tại eMarketer, cho biết: “Do kết quả kinh doanh quý III không mấy khả quan, thành công của“ The House of the Dragon ”sẽ là một niềm an ủi của Warner Bros”.

Các giám đốc điều hành của Warner Bros cũng giải thích rằng: "Thành công không bào giờ có giá rẻ". Ho cho biết, chi tiêu cho nội dung của Warner Bros trong năm nay là mức cao nhất từ trước đến nay.
Mảng phim trường của tập đoàn báo cáo doanh thu 3,1 tỷ USD trong quý III/2022, giảm 5% so với một năm trước đó.

Warner Bros cũng có ít phim phát hành hơn một năm trước. Trong khi các kênh truyền hình của hãng, bao gồm TBS, Discovery Channel và Food Network, báo cáo doanh thu 5,2 tỷ USD, giảm 8% so với một năm trước.

Có thể bạn quan tâm