Warner Bros sẽ dùng AI để lên lịch phát hành phim

Warner Bros sẽ dùng AI để lên lịch phát hành phim
Tạp chí Nhịp sống số - Trí tuệ nhân tạo (AI) sắp được tham gia nhiều hơn vào quá trình làm phim. Theo đó, hãng phim Warner Bros Pictures vừa tiết lộ kế hoạch sử dụng hệ thống quản lý dự án dựa trên AI của Cinelytic.

Warner Bros. sẽ dùng AI để lên lịch phát hành phim

Dĩ nhiên là nó sẽ không phải là quyết định cuối cùng về việc có phát hành bộ phim vào thời điểm đó hay không. Thay vào đó, AI sẽ giúp hãng làm phim dự báo doanh thu và ước tính giá trị của các ngôi sao và xác định khi nào thì ra mắt tựa phim mới. Các nhà điều hành phòng thu mới là những người đưa ra quyết định cuối cùng về việc bộ phim sẽ được liệt vào dạng bom tấn để phát hành hay chỉ là món ăn phụ cho khán giả lấp chỗ trống.

Chia sẻ với Engadget, đại diện Cinelytic cho biết, “hệ thống AI này dành cho "các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, có giá trị thấp", công việc vốn có thể gây lãng phí thời gian của các giám đốc điều hành”.

Bạn có thể sẽ không thấy AI đưa ra nhiều quyết định của Hollywood ở cấp độ này. Bởi sự kiêu ngạo có thể ngăn các hãng phim tin tưởng các thuật toán để phê duyệt kịch bản hoặc thang độ của phim. Nhưng cũng giống như nhiều hình thức tự động hóa khác, AI có thể giúp loại bỏ một khối lượng công việc vất vả ở hậu trường để giúp các nhà sản xuất tập trung vào các phần việc mang tính sáng tạo hơn.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.