WhatsApp loay hoay với bài toán kiếm tiền

WhatsApp loay hoay với bài toán kiếm tiền
Tạp chí Nhịp sống số - Dịch vụ nhắn tin miễn phí Whatsapp vừa quyết định sẽ bỏ mức phí 1USD cho người dùng doanh nghiệp mà thay vào đó sẽ đưa giải pháp nhằm giúp doanh nghiệp tận dụng nền tảng OTT để tiếp cận khách hàng của mình.

Trong thông báo đưa ra vào hôm qua, CEO Jan Koum cho biết việc thí điểm nằm trong lộ trình của

WhatsApp, ứng dụng OTT, thu phí

Theo Koum, việc thu phí người dùng vẫn khá khó khăn tại nhiều khu vực, khi mà việc thanh toán qua thẻ vẫn chưa được phổ biến. Và việc này không thể thực hiện được ngay ngày một ngày hai.

Whatsapp đang trong chiến lược hướng người dùng tương tác tốt hơn với khách hàng, nhằm khai thác hiệu quả tối đa nền tảng trong việc truyền thông thương hiệu. Điều này sẽ giúp ứng dụng có nhiều nguồn thu hơn là thẳng thừng 1 USD cho mỗi đăng ký.

Whatsapp - Ứng dụng OTT hoạt động được 7 năm và được Facebook mua lại với giá 19.2 tỷ USD trong năm 2014. Ứng dụng hiện đạt gần 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.