WhatsApp trì hoãn cập nhật chính sách riêng tư mới

WhatsApp trì hoãn cập nhật chính sách riêng tư mới
Tạp chí Nhịp sống số - WhatsApp trì hoãn cập nhật quyền riêng tư sau những lo ngại về chia sẻ dữ liệu với Facebook.

WhatsApp cho biết họ đang hoãn lại việc cập nhật chính sách quyền riêng tư mới sau những lo ngại và lời kêu gọi từ người dùng chuyển sang các ứng dụng nhắn tin mã hóa khác như Signal và Telegram. Ứng dụng do Facebook sở hữu hiện cho người dùng xem xét và chấp nhận chính sách mới của mình đến ngày 15/5.

WhatsApp đã lên tiếng sau những lùm xùm về việc chia sẻ dữ liệu với Facebook rằng: “Sẽ không có ai bị tạm ngưng hoặc xóa tài khoản vào ngày 8.2 như những thông tin trên internet. Chúng tôi cũng sẽ làm nhiều việc hơn nữa để làm rõ những thông tin sai lệch về cách thức hoạt động của quyền riêng tư và bảo mật trên WhatsApp”.

WhatsApp vừa có thông báo làm rõ các điều khoản trong chính sách quyền riêng tư được cập nhật mới và phản hồi những lo ngại về việc ứng dụng này chia sẻ thông tin cá nhân với công ty mẹ Facebook. WhatsApp nhấn mạnh rằng bản cập nhật không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của tin nhắn với bạn bè và gia đình, nên Facebook không thể xem được tin nhắn riêng tư của người dùng. Ngoài ra, công ty cho biết họ không lưu nhật ký về những đối tượng mà người dùng đã nhắn tin hoặc gọi điện, không thể xem vị trí được chia sẻ và không chia sẻ danh bạ với Facebook. WhatsApp cho biết tin nhắn cá nhân cũng được bảo vệ bằng mã hóa đầu cuối, nhưng ứng dụng đã công khai việc thu thập dữ liệu người dùng nhất định trong nhiều năm để chia sẻ với Facebook.

Theo chính sách bảo mật của WhatsApp, các doanh nghiệp có tùy chọn sử dụng dịch vụ lưu trữ an toàn từ Facebook để quản lý các cuộc trò chuyện WhatsApp với khách hàng của họ, trả lời câu hỏi và gửi thông tin hữu ích chẳng hạn như biên nhận mua hàng. Nếu bạn giao tiếp với một doanh nghiệp, nó có thể thấy những gì bạn đang nói và sau đó sử dụng thông tin đó để tiếp thị, có thể bao gồm quảng cáo trên Facebook. WhatsApp cho biết họ gắn nhãn rõ ràng cho các cuộc trò chuyện với các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ lưu trữ của Facebook. Và tính năng này chỉ là tùy chọn nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự riêng tư của người dùng.

Có thể bạn quan tâm