Wi-Fi thụ động - công nghệ của tương lai, tiêu thụ năng lượng ít hơn 10 vạn lần

Wi-Fi thụ động - công nghệ của tương lai, tiêu thụ năng lượng ít hơn 10 vạn lần
Tạp chí Nhịp sống số - Hệ thống Wi-Fi mới được gọi là Wi-Fi thụ động (Passive Wi-Fi) dùng năng lượng thấp hơn 10.000 lần so với Wi-Fi hiện nay.

Theo PhoneArena, hệ thống Wi-Fi thụ động mà Đại học Bộ phận kỹ thuật của Đại học Washington (Mỹ) phát triển có thể tương thích tốt với các smartphone và router đang có trên thị trường.

Nhóm kỹ sư tại Đại học Washington nói rằng công nghệ Wi-Fi mới có thể tạo ra các tiêu chuẩn truyền dữ liệu mới, vốn trước đây bị thách thức do yêu cầu năng lượng trong hệ thống Wi-Fi hiện tại.

wifi, tiết kiệm năng lượng, công nghệ

Shyam Gollakota, trợ lý giáo sư khoa Khoa học máy tính và kỹ thuật của Đại học Washington, nhận xét: “Chúng tôi muốn xem liệu chúng ta có thể truyền tín hiệu Wi-Fi mà gần như không cần bất kỳ năng lượng nào. Về cơ bản đó là điều mà Passive Wi-Fi mang lại khi hệ thống sử dụng năng lượng ít hơn 10.000 lần so với yêu cầu của hệ thống Wi-Fi hiện tại”.

Nhìn chung, cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn rất nhiều chính là lợi thế mà Passive Wi-Fi mang lại, và nó hứa hẹn mở ra nhiều đột phá trong tương lai.
 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.