Windows 10 tăng yêu cầu không gian lưu trữ trống

Windows 10 tăng yêu cầu không gian lưu trữ trống
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft đã tăng yêu cầu không gian lưu trữ trống tối thiểu của Windows 10 lên 32 GB, thay vì 16 GB hoặc 20 GB như trước đây.

Theo Howtogeek, thay đổi này bắt đầu được áp dụng với bản cập nhật Windows 10 May 2019 Update sắp tới, còn được gọi là phiên bản 1903 hoặc 19H1. Những chi tiết này đến từ trang web yêu cầu phần cứng tối thiểu của Microsoft.

Các phiên bản Windows 32 bit yêu cầu không gian lưu trữ tối thiểu 16 GB, trong khi phiên bản 64 bit yêu cầu 20 GB. Giờ đây, cả hai phiên bản đều yêu cầu 32 GB.

Không rõ chính xác lý do tại sao Microsoft thực hiện thay đổi này. Bản cập nhật Windows 10 May 2019 Update hiện yêu cầu khoảng 7 GB dung lượng lưu trữ trên PC để cập nhật, do đó, nó không chiếm nhiều dung lượng lớn hơn con số trên.

Giống như Windows 8, Microsoft muốn Windows 10 hoạt động trên máy tính bảng và máy tính xách tay với không gian lưu trữ hạn chế. Tuy nhiên, những thiết bị dạng này thường gặp vấn đề khi cập nhật lên phiên bản Windows 10, vì vậy quy định mới của Microsoft về cơ bản khuyến cáo người dùng nên tránh sử dụng các thiết bị dạng này. Các đối tác máy tính của Microsoft sẽ khó khăn trong việc bán máy tính bảng và máy tính xách tay có dung lượng lưu trữ dưới 32 GB, và đó là tin tốt cho người mua sắm.

Nếu có một máy tính với không gian lưu trữ dưới 32 GB chạy Windows 10, chưa rõ điều gì sẽ xảy ra. Nó có thể không bao giờ còn nhận được bản cập nhật kể từ sau phiên bản 1903 nữa. Điều này tùy thuộc vào Microsoft.

Có thể bạn quan tâm