Windows 11 Dev Channel có ứng dụng Media Player mới

Windows 11 Dev Channel có ứng dụng Media Player mới
Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft vừa xác nhận sự tồn tại của một ứng dụng Media Player mới cho Windows 11, và ứng dụng này đang được triển khai cho những thành viên trên Dev Channel.

Theo Neowin, Microsoft lưu ý ứng dụng Media Player sẽ thay thế Groove Music trên Windows 11 trong tương lai, và tất cả các thư viện cũng như danh sách phát hiện sẽ tự động chuyển sang trải nghiệm mới. Ngoài ra, Media Player cũng sẽ có thể phát nội dung video và âm nhạc cục bộ. Microsoft lưu ý ứng dụng mới đã được thiết kế với tính thẩm mỹ của Windows 11, do đó người dùng sẽ nhận được các trải nghiệm với các góc bo tròn và nhiều yếu tố thiết kế khác liên quan đến hệ điều hành này.

Các tính năng khác mà Microsoft đã giới thiệu trên Media Player mới gồm ảnh bìa album và hình ảnh nghệ sĩ có khả năng hiển thị ở cả chế độ toàn màn hình cũng như trình phát thu nhỏ. Các phím tắt và cải tiến tập trung vào khả năng tiếp cận cũng được hỗ trợ.

Mặc dù vậy, hiện tại ứng dụng Windows Media Player cải tiến dường như sẽ cùng tồn tại với ứng dụng Media Player mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng nếu muốn.

Cũng theo Microsoft, công ty đã nắm bắt về các vấn đề liên quan đến việc phát nội dung lưu trữ trong mạng và chỉnh sửa siêu dữ liệu của nội dung trước đây. Họ cho biết sẽ tìm cách khắc phục các vấn đề này và thêm các tính năng mới vào ứng dụng của mình theo thời gian. Tuy nhiên, công ty chưa cam kết ngày phát hành chung cho Media Player mới trên Windows 11 và không rõ liệu ứng dụng mới có xuất hiện trên Windows 10 hay không.

Theo Neowin/PCW

Có thể bạn quan tâm