Windows 11 sắp có thể điều khiển đèn RGB của phụ kiện chơi game

Tạp chí Nhịp sống số - Microsoft muốn cung cấp khả năng điều khiển ánh sáng RGB cơ bản cho Windows mà không cần cài đặt các ứng dụng bên ngoài.

Theo The Verge, Microsoft đang làm việc để hỗ trợ riêng cho các phụ kiện chơi game PC trên Windows 11. Theo đó, các game thủ PC có thể thay đổi cấu hình các phụ kiện có ánh sáng RGB mà không cần phải cài đặt phần mềm của bên thứ ba.

Windows 11

Người dùng Albacore trên Twitter đã phát hiện ra một số tùy chọn có trong bản dựng công khai mới nhất của Windows 11. Tất cả đều cung cấp khả năng kiểm soát độ sáng, hiệu ứng ánh sáng, tốc độ và màu sắc. Thậm chí còn có một tính năng để biến ánh sáng của các phụ kiện trở nên đồng nhất với tông màu chủ đạo của Windows.

Việc Microsoft triển khai khả năng ‘làm chủ’ ánh sáng ngay trên Windows 11 cho thấy người dùng sẽ không phải cài đặt ứng dụng từ Razer, Corsair, Logitech và các ứng dụng khác để tùy chỉnh hiệu ứng ánh sáng RGB.

Công ty vẫn chưa chính thức công bố tính năng này cho Windows 11, nhưng vẫn đang nghiên cứu một số tính năng thử nghiệm dự kiến sẽ xuất hiện trong bản cập nhật lớn hơn cho Windows 11 vào cuối năm nay.

Windows 11 cũng sẽ sớm nhận được các widget của bên thứ ba, với những widget đến từ Messenger và Spotify đã được tìm thấy trong các bản dựng dành cho nhà phát triển gần đây. Ngoài ra, ứng dụng Notepad cũng sẽ được cải tiến để sử dụng theo dạng tab và nhiều tính năng mới khác cũng đang được phát triển.

Có thể bạn quan tâm