Xác thực sinh trắc học sẽ thúc đẩy thị trường thẻ thanh toán

Xác thực sinh trắc học sẽ thúc đẩy thị trường thẻ thanh toán
Tạp chí Nhịp sống số - Phân tích của ABI Research về xu hướng tương lai tại 2 thị trường thẻ thanh toán EMV Trung Quốc và Mỹ dự báo thẻ thanh toán ứng dụng công nghệ sinh trắc có thể đóng vai trò ngày càng quan trọng.

thanh toán di động, thanh toán điện tử, sinh trắc học, xác thực sinh trắc học,

Theo Planet Biometrics, một báo cáo gần đây của ABI Research đã đưa ra cảnh báo về việc ngành công nghiệp thẻ sẽ phải hứng chịu một số tác động nhỏ, do ảnh hưởng từ sự bão hoà của thị trường Trung Quốc và sự sụt giảm tại thị trường Mỹ.

Theo Phil Sealy - chuyên gia cao cấp của ABI Research, các nhà cung cấp thẻ thông minh và chip bảo mật đang băn khoăn về tình trạng giảm tốc của thị trường Hoa Kỳ, cũng như tác động của nó đối với thị trường thẻ toàn cầu.

"Tình trạng giảm tốc của năm 2016 sẽ kéo dài sang 2017 do 2 nguyên nhân chính là hoạt động phát hành thẻ EMV đang đi vào giai đoạn ổn định khiến các đơn hàng sụt giảm, và chu kỳ thay thế thẻ tự nhiên dựa trên vòng đời 3 năm bắt đầu”, Phil Sealy nhận định.

Nhưng theo ABI Research, những xu hướng mới nổi - chẳng hạn như công nghệ bảo mật sinh trắc trên thẻ - có thể bù đắp sự giảm sút này. Theo đó, họ cho rằng, thẻ sinh trắc tích hợp các cảm biến nhận dạng chủ thẻ sẽ là phương pháp xác thực mạnh mẽ, bổ sung cho thanh toán vật lý.

Báo cáo này cũng nhận định rằng những tính năng như màn hình hiển thị với dCVV hay mật khẩu sử dụng một lần (OTP) sẽ thay thế mã số xác thực thẻ tĩnh gồm 3 chữ số in trên mặt sau của thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hiện nay.

“Các mẫu thẻ mới sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu cho các nhà cung cấp chip bảo mật và thẻ thông minh trên thị trường thẻ thanh toán. Những đơn vị này đã đầu tư lớn để phát triển các công nghệ mới nhằm tối đa hóa cơ hội trong tương lai”, Sealy kết luận.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.