Xe điện Audi RS e-tron GT về Việt Nam, giá 5,9 tỉ đồng

Tạp chí Nhịp sống số - Ô tô điện hạng sang Audi RS e-tron GT có thiết kế thể thao, sang trọng mỗi lần sạc đầy cho phép di chuyển quãng đường tối đa 472 km và tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây… vừa gia nhập thị trường Việt Nam với giá 5,9 tỉ đồng.

Như vậy, chỉ sau gần 1 năm tung ra thị trường Audi e-tron GT, Audi Việt Nam đã bổ sung thêm phiên bản RS e-tron GT để khách Việt lựa chọn, qua đó nâng tổng số xe điện Audi phân phối trong nước lên con số 3, gồm: Audi e-tron SUV, Audi e-tron GT và Audi RS e-tron GT.

Audi RS e-tron GT

So với phiên bản Audi e-tron GT vừa được hưởng ưu đãi thuế đưa giá bán về mức 4,8 tỉ đồng, Audi RS e-tron GT nhập khẩu từ Đức, gia nhập thị trường Việt Nam với giá bán 5,9 triệu đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT). Như vậy, giá bán Audi RS e-tron GT cao hơn 1,1 tỉ đồng so với e-tron GT, bù lại phiên bản này sở hữu phong cách

So với e-tron GT - mẫu xe đã phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, điểm khác biệt đáng chú ý nhất trên RS e-tron GT đến từ hiệu năng. RS là dòng xe hiệu năng cao của Audi, tương tự AMG của Mercedes hay M của BMW. Chỉ những mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu bốn vòng tròn mới được công ty Audi Sport GmbH, tiền thân là công ty quattro GmbH cho phép sử dụng nhãn hiệu R và RS.

Cụ thể, Audi RS e-tron GT sử dụng động cơ điện kép, một ở trục trước và một ở trục sau, kết hợp với bộ pin có công suất 93 kWh cho phạm vi hoạt động từ 433 - 472 km (WLTP) sau mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, cũng giống như xe động cơ đốt trong, phạm vi lái xe còn phụ thuộc vào cách điều tiết chân ga, chân phanh của người lái.

Động cơ điện trang bị trên Audi RS e-tron GT cho công suất 440 kW, tương đương 598 mã lực và có thể lên đến 475 kW, tương đương 637 mã lực khi chọn chế độ Boost với mô-men xoắn 830 Nm, kết hợp hệ dẫn động quattro điện công nghệ mới nhất và bộ vi sai thể thao với hệ thống phân bổ mô-men xoắn. Audi RS e-tron GT chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ, nhanh hơn 0,8 giây so với e-tron GT. Đây cũng là mẫu RS chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Audi có khả năng tăng tốc nhanh nhất.

Không chỉ sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, trong quá trình sạc để sử dụng Audi RS e-tron GT cũng khá tiện dụng. Cụ thể, với cổng sạc DC 270 kW chỉ mất 5 phút để sạc đầy, xe có thể di chuyển quãng đường 100 km, đồng thời chỉ mất hơn 22 phút để sạc 80% lượng pin. Bộ sạc di động 22 kW cung cấp theo xe có thể sạc đầy pin trong 4 - 6 giờ, nhanh hơn khoảng 2 giờ so với phiên bản e-tron GT.

RS e-tron GT

Về kiểu dáng, Audi RS e-tron GT giống mẫu anh em e-tron GT. Cụ thể, RS e-tron GT sở hữu thiết kế theo phong cách xe sedan hạng sang, riêng phần đuôi xe vuốt dốc về phía sau tương tự mẫu xe anh em Audi A7 Sportback. Audi RS e-tron GT sở hữu số đo dài, rộng, cao tương ứng 4.989 x 1.964 x 1.396 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm. Hệ số cản gió 0,24 Cd, con số thấp nhất trong lịch sử Audi.

So với phiên bản e-tron GT chỉ trang bị bộ mâm thiết kế mặt xoay màu kim cương đen, kích thước 20 inch, 5 chấu khí động học… Audi RS e-tron GT sở hữu bộ mâm thể thao, kích thước lên đến 21 inch.

Tương tự e-tron GT, khoang nội thất RS e-tron GT rộng rãi, sang trọng với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, phiên bản RS e-tron GT trang bị ghế ngồi thể thao điều chỉnh 14 hướng. Tất cả ghế ngồi trên xe đều bọc da Nappa cao cấp và chất liệu vi sợi Dinamica, riêng ghế lái có chức năng nhớ vị trí. Ghế ngồi và vô lăng có thêm logo RS, các bàn đạp và để chân làm bằng thép không gỉ.

Phiên bản này có hai khoang để hành lý, gồm khoang trước dung tích 88 lít, khoang sau 350 lít.

Ngoài ra, Audi RS e-tron GT còn có cửa sổ trời toàn cảnh đem lại cảm giác thoáng đãng, các chi tiết ốp nhôm ở bệ cửa phát sáng vào ban đêm, điều hòa ba vùng tự động. Mẫu xe này cũng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit plus với hiển thị trên kính lái và màn hình cảm ứng lớn, hệ thống âm thanh 3D Bang & Olufsen.

Audi RS e-tron GT

Audi RS e-tron GT được trang bị nhiều hệ thống an toàn, hỗ trợ lái như đỗ xe với camera 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ tầm nhìn ban đêm...

Để thuận tiện cho việc sạc pin tại nhà, theo ông Trần Tấn Trung - Tổng giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam, Audi Việt Nam tặng thêm một bộ sạc tại nhà ABB 11 kW AC cho người mua xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT. Hiện tại, đã có khách Việt đặt mua Audi RS e-tron GT. Kể từ khi đặt xe cho đến khi về đến Việt Nam và hoàn tất các thủ tục trong khoảng 6 tháng. Audi Việt Nam cũng đã chuẩn bị sẵn lượng xe RS e-tron GT để có thể đáp ứng nhu cầu của khách Việt từ nay đến cuối năm.

 

Có thể bạn quan tâm