Xiaomi bị cáo buộc cố tình thu thập dữ liệu người dùng trái phép

Xiaomi bị cáo buộc cố tình thu thập dữ liệu người dùng trái phép
Tạp chí Nhịp sống số - Thông tin khá bất ngờ khi tên tuổi công nghệ đến từ Trung Quốc lại bị chính nhà chức trách nước này cáo buộc cố tình thu thập dữ liệu người dùng trái phép.

Xiaomi lọt danh sách đen của nhà chức trách Trung Quốc

Cáo buộc trên được đưa ra bởi nhà chức trách Trung Quốc mà cụ thể là Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) của nước này khi đưa ra bản danh sách một loạt ứng dụng bị nghi ngờ có hành vi cố tình thu thập dữ liệu người dùng trái phép để mục vụ vào mục đích kinh doanh kiếm lời.

Bản danh sách khiến giới công nghệ Trung Quốc bất ngờ khi hai trong số những cái tên được nhắc đến lại có những tên tuổi có tiếng của làng công nghệ nước này đó chính là Xiaomi và Tencent.

Ứng dụng khiến Xiaomi bị đưa vào diện nghi vấn là Xiaomi Finance, một phần mềm cung cấp dịch vụ về tài chính. Còn Tencent là hai ứng dụng nhắn tin tức thời Tencent QQ và nền tảng dành riêng cho sách điện tử QQ Reading.

Ngoài ra, bản danh sách trên của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc còn điểm tên một số ứng dụng được phát triển bởi Sina Corp, hãng công nghệ phát triển mạng xã hội Weibo của nước này.

Có thể bạn quan tâm