Mặc dù Xiaomi cho rằng họ đã bán ra hơn 70 triệu thiết bị trong năm 2015, hơn 15% so với cùng kì năm 2014 (61 triệu thiết bị), nhưng con số này lại thấp hơn so với con số 80 triệu mà công ty đã đề ra trong năm nay, sau khi đã giảm mục tiêu 100 triệu thiết bị vào lúc đầu.
Trong thời gian qua, công ty công nghệ Trung Quốc có giá trị 45 tỉ USD này đã chịu nhiều áp lực từ báo giới khi mà doanh số của công ty chững lại trong thời gian dài, họ không công bố kết quả kinh doanh vào cuối năm như thường lệ, cho đến thời điểm hiện tại.
Đại diện Xiaomi từ chối tiết lộ chính xác con số điện thoại được bán ra, họ cho biết rằng Xiaomi không chia doanh số theo vùng nên chúng ta sẽ không biết rõ được có khoảng bao nhiều chiếc điện thoại được bán ra ở Trung Quốc hoặc những thị trường mới nổi như Ấn Độ, Indonesia hay Brazil - nhu cầu ở những thị trường này rất cao nhưng có rất nhiều đối thủ ở mảng điện thoại tầm trung.
Đa số các nhà phân tích đều đồng ý rằng đối thủ của Xiaomi - Huawei - đã qua mặt công ty vào năm 2015. Đầu báo The Wall Street Journal cho biết Huawei là công ty sản xuất điện thoại Trung Quốc đầu tiên đạt được mục tiêu 100 triệu smartphone bán ra trong một năm, con số này cao hơn 44% so với cùng kì năm trước.
Công ty phân tích Canalys cũng đã dự đoán Huawei sẽ lấn át Xiaomi trong quý III năm 2015. Tuy nhiên, đại diện Xiaomi khẳng định rằng họ là "nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc nếu xét về khía cạnh thị phần trong năm 2015." Đáng lưu ý là Huawei xét doanh số dựa trên số điện thoại bán ra cho các bên phân phối, còn Xiaomi dựa trên số điện thoại bán ra cho khách hàng.
Mặc dù Xiaomi có thể vẫn đang tăng trưởng, nhưng các đối thủ của họ vẫn quyết tâm bám theo đến cùng. Liệu trong năm 2016 này Xiaomi có dẫn đầu cuộc chơi này nữa hay không?