Xiaomi công bố lợi nhuận quý III/2018 tăng gần 50%

Xiaomi công bố lợi nhuận quý III/2018 tăng gần 50%
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn Xiaomi mới đây công bố kết quả tổng hợp chưa kiểm toán về Quý III/2018 tính đến ngày 30/9/2018. Theo đó, hiệu quả hoạt động của Xiaomi tăng mạnh trong Quý III/2018, với lợi nhuận xấp xỉ 50,846 tỷ NDT, tăng trưởng so sánh với cùng kỳ năm ngoái tăng 49,1%.

Theo Xiaomi, trong kết quả này, lợi nhuận đến từ mảng kinh doanh quốc tế tăng 112,7% tương đương 22,3 tỷ NDT, chiếm 43,9% trong tổng số lợi nhuận. Lợi nhuận ròng của quý 3 đạt xấp xỉ 2,481 tỷ NDT. Lợi nhuận đã điều chỉnh (Non-IFRS Measure) đạt xấp xỉ 2,885 tỷ NDT, đạt mức tăng trưởng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái và 36,3% so với quý trước.

Kết quả kinh doanh này ghi nhận tốc độ tăng trưởng cực nhanh ở tất cả các ngành hàng. Trong Quý III/2018, phân khúc điện thoại thông minh của Xiaomi ghi nhận lợi nhuận xấp xỉ 35 tỷ NDT, tương ứng với mức tăng trưởng 36,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành tựu này đạt được chủ yếu do sự tăng trưởng của số lượng điện thoại bán ra và giá bán bình quân của sản phẩm (“ASP” - average selling price). Vào 26/10/2018, tổng sản lượng điện thoại xuất xưởng đạt 100 triệu chiếc, đạt mục tiêu cả năm trước 2 tháng. Lợi nhuận từ mảng IoT và sản phẩm phục vụ đời sống tăng trưởng nhanh nhất so với cùng kỳ - 89,8% tương đương 10,8 tỷ NDT.             

Trong khi đó, lợi nhuận từ mảng TV thông minh và laptop tăng 100,3% tương đương 4.227,2 triệu NDT trong Quý III/2018. Thêm vào đó, một số sản phẩm thuộc mảng hệ sinh thái, như vòng đeo tay thông minh Mi Band, xe điện Mi Electric Scooter và kính Mi VR, cũng chứng kiến việc tăng trưởng thần kỳ. Lợi nhuận từ mảng dịch vụ internet tăng 85,5% so với cùng kỳ tương đương 4,7 tỷ NDT trong Quý III/2018, kết quả đến chủ yếu từ sự tăng trưởng của mảng kinh doanh tại Trung Quốc. Lợi nhuận quảng cáo tăng 109,8% so với cùng kỳ, tương đương 3,2 tỷ NDT, kết quả đến từ sự tối ưu liên tục từ thuật toán đề xuất, ngày càng nhiều người dùng tham gia các dịch vụ internet của chúng tôi và lợi nhuận đến từ các phần mềm cài sẵn cao hơn.

Ông Lei Jun -nhà sáng lập, chủ tịch và CEO của Xiaomi - nhận định đầy lạc quan: “Trong Quý III/2018, chúng tôi thành công trong việc tiếp nối xây dựng chuỗi di sản cực kỳ ấn tượng của Xiaomi, mở ra một số điểm mới để đạt được những cột mốc đáng kể. Các chiến lược mà Xiaomi theo đuổi, bao gồm tăng cường sức mạnh cho thị trường cao cấp, tăng tốc phát triển các chuỗi bán lẻ mới và tập trung vào phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) và ứng dụng, tất cả đều tạo nên kết quả ấn tượng trong suốt thời gian báo cáo. Hơn thế nữa, các mảng kinh doanh mới đầy tiềm năng của Xiaomi, như kinh doanh dịch vụ internet ngoài smartphone ở Trung Quốc, sự toàn cầu hoá của các sản phẩm IoT và bước tiến vào ngành hàng gia dụng, tất cả hứa hẹn rằng mọi thứ chỉ mới bắt đầu".

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.