Xiaomi đánh bật Apple khỏi vị trí số 2 trên thị trường smartphone

Tạp chí Nhịp sống số - Kể từ khi Huawei bị lệnh trừng phạt của Mỹ "tàn phá", Apple và Samsung liên tục thay đổi vị trí trong top 2 nhà sản xuất smartphone, tuy nhiên Xiaomi đã thay đổi điều này.
xiaomi store

Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, Xiaomi đã chính thức vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới trong tháng 8/2024. Đây là thành quả không biết mệt mỏi của Xiaomi trong thời gian qua, tiêu biểu khi trở thành một trong những công ty đạt thành tích cao trong nửa đầu năm, đạt mức tăng trưởng doanh số 22% so với cùng kỳ năm trước.

Mặc dù doanh số theo tháng của Xiaomi không thay đổi vào tháng 8, họ vẫn vượt qua Apple do doanh số iPhone giảm theo mùa. Một trong những lý do giúp công ty giữ được doanh số là các chương trình ưu đãi ở Mỹ Latin, từ đó bù đắp cho sự sụt giảm doanh số tại các thị trường chính. Với Apple, tháng 8 thường là tháng chậm chạp về iPhone vì hầu hết lượng khách hàng của công ty đều trì hoãn việc mua điện thoại mới để chờ đợi phiên bản mới vào tháng 9.

Sau khi chứng kiến doanh số yếu kém vào năm 2022 và 2023, Xiaomi đã phải điều chỉnh lại chiến lược sản phẩm và bán hàng của mình. Một trong số đó là phát hành "một sản phẩm tốt nhất cho mỗi mức giá" và điều này cuối cùng đã được đền đáp.

Trong khi các điện thoại giá rẻ và tầm trung của công ty tiếp tục đạt doanh số tốt nhờ sự phục hồi kinh tế tại nhiều thị trường liên quan, công ty cũng đang tạo dấu ấn trong phân khúc cao cấp với các mẫu smartphone màn hình gập và siêu mỏng mới.

Dĩ nhiên, với sự xuất hiện của các mẫu iPhone 16, Apple có khả năng sẽ giành lại vị trí thứ hai và thậm chí vươn lên vị trí số một trong những tháng tới. Mặc dù chiến thắng của Xiaomi có thể không kéo dài nhưng điều đó cho thấy Apple cần phải thay đổi mình bằng những nâng cấp mang tính đột phá cho iPhone.

Có thể bạn quan tâm