Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Trung Quốc

Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Theo dữ liệu do IDC công bố, Xiaomi tiếp tục dẫn đầu thị trường thiết bị đeo của Trung Quốc trong quý đầu tiên của năm nay và theo sát phía sau là Huawei .

IDC cũng tiết lộ, 5 công ty thiết bị đeo hàng đầu Trung Quốc là Xiaomi, Huawei, Apple, BBK và Wuzhou Wireless chiếm giữ thị phần lần lượt là 21.9%, 18.5%, 10.2%, 7.4% và 2.5%.

Xiaomi đã thành công trong dòng tai nghe với giá cả hợp lý và sự phổ biến của thiết bị theo dõi thể dục Xiaomi micro Mi Band cả trên thị trường nước ngoài. Mặt khác, Apple đang phát triển dựa vào loạt AirPods và Beats mới phát hành của công ty Trung Quốc này.

Trong khi Xiaomi đang thống trị thị trường thiết bị đeo của Trung Quốc, thị phần của Huawei thuộc phân khúc này cũng đã tăng mạnh tới 214% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi giữ ngôi vị dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tại Trung Quốc

Lý do chính đằng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ như vậy của Huawei là sự xuất hiện của một số thiết bị đeo, bao gồm TalkBank B5, Honor Band 4 và Watch GT cùng với các thiết bị khác. Ngoài ra, doanh số của Huawei FreeBuds và Honor FlyPods cũng giúp công ty tăng thị phần tại Trung Quốc.

Hôm nay, Xiaomi đã trình làng thiết bị theo dõi thể dục thế hệ tiếp theo - Mi Band 4. Sản phẩm được trang bị màn hình AMOLED lớn hơn 39,9% so với người tiền nhiệm cùng mặt kính cường lực chống trầy xước 2.5D. Thiết bị cũng hỗ trợ giọng nói Xiao AI có thể được sử dụng để kiểm soát các sản phẩm XiaomiT IoT.

Thiết bị theo dõi cũng đi kèm tính năng thanh toán NFC. Nó có khả năng chống nước lên đến 5ATM và cảm biến độ chính xác cao được nâng cấp để theo dõi các hoạt động khác nhau. Mô hình không NFC có giá 169 nhân dân tệ (khoảng 25 đô la), còn phiên bản NFC có giá 229 nhân dân tệ (khoảng 33 đô la).

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.