Xiaomi phát triển công nghệ sạc siêu nhanh 200W+

Xiaomi phát triển công nghệ sạc siêu nhanh 200W+
Tạp chí Nhịp sống số - Xiaomi dường như đang lên kế hoạch nâng tầm công nghệ sạc nhanh hiện có của mình với công suất cao nhất từ trước đến nay, lên đến hơn 200W.

Theo PhoneArena, Xiaomi Mi 10 Ultra hiện là điện thoại đầu tiên trên thế giới đi kèm bộ sạc 120W. Bộ sạc cực nhanh này có thể nạp đầy thỏi pin 4.500 mAh của thiết bị chỉ trong nửa giờ hoặc ít hơn. Giờ đây, công ty đang nhắm vào một bộ sạc thậm chí còn nhiều thách thức hơn: bộ sạc 200W+.

Một rò rỉ trên trang web Weibo của Trung Quốc cho biết Xiaomi đang làm việc trên một bộ sạc đáng kinh ngạc, rất nhanh và một chiếc điện thoại có thể hỗ trợ tốc độ như vậy. Với khả năng kết nối cực nhanh này, một chiếc điện thoại có pin khoảng 4.500 mAh sẽ giúp sạc đầy từ 0 đến 100% chỉ trong 15 phút hoặc thậm chí ít hơn.

Tuy nhiên các báo cáo gần đây cho thấy những bộ sạc nhanh 100W+ có thể làm giảm tuổi thọ pin điện thoại nhanh hơn dự kiến nên Xiaomi cần phải giải quyết vấn đề liên quan để giúp giải pháp sạc nhanh 200W của hãng trở nên hữu ích hơn cho pin của thiết bị.

Rò rỉ cũng nói rằng Xiaomi sẽ không phát hành phiên bản kế nhiệm của Mi Mix 3, ít nhất không phải bây giờ. Nội dung bài đăng cho biết công ty có trụ sở tại Trung Quốc sẽ tập trung nỗ lực vào điện thoại có màn hình gập lại và camera selfie dưới màn hình vào năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.