Xu hướng kinh doanh bằng tài khoản doanh nghiệp trên ứng dụng Viber

Tạp chí Nhịp sống số - Tài khoản doanh nghiệp là trang web thu nhỏ của một công ty trong ứng dụng Viber, cho phép hiển thị tiêu đề, biểu tượng, nhãn “dấu tích xanh”, mô tả doanh nghiệp và các kênh liên lạc đã có sẵn.

Rakuten Viber đã giới thiệu Tài khoản doanh nghiệp hồi đầu năm nay. Theo đó, việc ra mắt Tài khoản doanh nghiệp nhằm mục đích cho phép giao tiếp một cách liền mạch với người dùng, giúp các nhãn hàng tăng khả năng hiển thị, khuyến khích tương tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Cụ thể, tài khoản doanh nghiệp được xem như một trang web thu nhỏ của một công ty trong ứng dụng Viber. Trang web này hiển thị tiêu đề, biểu tượng, nhãn “dấu tích xanh” của thương hiệu, đính kèm tối đa ba địa chỉ, phím tắt danh bạ và trang web, mô tả doanh nghiệp và các kênh liên lạc đã có sẵn trên Viber. Với Tài khoản doanh nghiệp mới, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào tất cả thông tin chi tiết mà khách hàng cần để tiếp cận một nhãn hàng.

Tài khoản doanh nghiệp
Tài khoản doanh nghiệp kèm tích xanh đang tăng trưởng trên Viber.

Gần đây, Viber đã đề nghị các nhãn hàng tạo tài khoản chính thức để gửi đi những tin nhắn doanh nghiệp. Tài khoản đi kèm cùng với “dấu tích xanh” giúp người dùng phân biệt các nhãn hàng đã được xác minh và hồ sơ doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp trong ứng dụng. Các nhãn hàng có thể bắt đầu trò chuyện với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có, nhưng người dùng không thể bắt đầu cuộc trò chuyện nếu họ không được nhãn hàng liên hệ trước.

Khi so sánh các hồ sơ nhắn tin dành cho doanh nghiệp được tạo trong năm 2021 và 2022 trên toàn thế giới, Viber đã thấy mức tăng 87% trong năm qua. Tài khoản Doanh nghiệp là bước tiếp theo trong quá trình phát triển hồ sơ nhãn hàng trên Viber nhằm giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng trở nên tốt hơn.

Điểm khác đó là người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber. Kết quả tìm kiếm được nhóm trong phần "Doanh nghiệp" mới và hiển thị các nhãn hàng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Điều này có nghĩa là một nhãn hàng có thể mở rộng đối tượng của mình và dễ dàng tiếp cận các thị trường mới. Khả năng tìm kiếm có mục đích nhằm tăng số lượng người dùng có thể tìm thấy nhãn hàng và tăng khả năng hiển thị của nhãn hàng trên nền tảng.

Người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và sẽ sớm có thể chọn kênh liên lạc ưa thích với một nhãn hàng. Hiện nay, Tài khoản doanh nghiệp có sẵn các tin nhắn doanh nghiệp trong danh sách trò chuyện.

Có thể bạn quan tâm