Yahoo chấp nhận "bán mình"?!

Yahoo chấp nhận
Tạp chí Nhịp sống số - Thời gian qua, Yahoo vẫn cố gắng hết sức để "thoát khỏi" tất cả những đề nghị mua lại. Nhưng giờ đây có vẻ như công ty internet này đã sẵn sàng để đàm phán về việc sẽ phải bán mình.

Cho đến thời điểm này, có lẽ việc

Cho đến thời điểm này, có lẽ việc "chèo chống" Yahoo là quá sức đối với nữ CEO xinh đẹp Marissa Mayer.

Tuần trước, công ty đã gửi các hợp đồng đảm bảo tới những người mua đang quan tâm tới hãng này, theo một báo cáo trong CTFN, trích dẫn nguồn tin các ngân hàng giấu tên. Báo cáo cho rằng, Yahoo có kế hoạch để đấu giá theo truyền thống, trong đó người mua nộp hồ sơ thầu, thay vì tham gia trực tiếp họ sẽ đàm phán trực tiếp với những người mua tiềm năng.

Báo cáo không đề cập đến những người quan tâm mua lại Yaoo. Một danh sách đang gia tăng những người có nhu cầu mua lại hãng Internet này, trong đó có cả nhà mạng Verizon và các công ty cổ phần tư nhân Bain Capital và KKR, đã được đăng tải trên các bài báo truyền thông vài tuần qua. Giám đốc điều hành của Verizon thậm chí đã công khai thừa nhận việc họ có để mắt tới Yahoo.

Những thỏa thuận không công bố (NDAs) là một phần tiêu chuẩn của bất kỳ giao dịch tiềm năng nào. Mọi người nghi ngờ rằng, Hội đồng quản trị của Yahoo không thích thú việc phải bán rẻ công ty và đang cố vớt vát thêm trong quá trình này, việc cung cấp các NDAs là một bằng chứng cho thấy ý đồ đó của Yahoo.

 

Có thể bạn quan tâm