Yahoo Nhật Bản và Line xác nhận sáp nhập vào tháng 10/2020

Yahoo Nhật Bản và Line xác nhận sáp nhập vào tháng 10/2020
Tạp chí Nhịp sống số - Thương vụ của Yahoo Nhật Bản và Line sẽ giúp Nhật Bản có “ông vua” làng Internet mới.

Yahoo Nhật Bản được điều hành bởi một công ty con là thành viên của SoftBank Group.

Đơn vị vận hành các website của Yahoo Nhật Bản và ứng dụng trò chuyện Line mới đây tuyên bố đã đạt được thoả thuận cơ bản liên quan đến việc sáp nhập. Hai công ty sẽ “chốt” thoả thuận cuối cùng vào tháng 12 tới.

Cụ thể, Nikkei cho bết SoftBank và ông lớn Internet Hàn Quốc Naver sẽ cùng thành lập một liên doanh với đầu tư mỗi bên 50%, theo một thông báo mới của Z Holdings, công ty mẹ của Yahoo, thuộc thành viên SoftBank, và Line. Z Holdings và Line sẽ trở thành công ty con của liên doanh mới. Thoả thuận tích hợp kinh doanh có thể sẽ được thực hiện vào tháng 10 năm 2020. Sau khi sáp nhập, công ty mới được kì vọng trở thành cái tên lớn nhất làng Internet Nhật Bản, xét theo doanh thu.

Z Holdings và Line mong muốn cải thiện được sự hiện diện của mình trên thị trường trực tuyến bằng cách mở rộng quy mô thông qua sáp nhập ở thời điểm họ đang đứng trước áp lực lớn cần phải tăng đầu tư vào các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo. “Chúng tôi có thể tích hợp nguồn lực quản lý và đặt mục tiêu trở thành công ty công nghệ trí tuệ dẫn dắt thế giới từ Nhật Bản và Châu Á,” hai công ty nói thêm.

Z Holdings và Line có doanh thu hoạt động trong năm 2018 đạt 1,6 nghìn tỉ yên, vượt qua Rakuten, một công ty vận hành sàn thương mại điện tử, với doanh thu đạt 1,1 nghìn tỉ yên.

Có thể bạn quan tâm