Yahoo sắp sa thải tiếp 10% nhân sự

Yahoo sắp sa thải tiếp 10% nhân sự
Tạp chí Nhịp sống số - Nhằm tái cơ cấu các bộ phận kinh doanh của mình, Yahoo đã lên kế hoạch sa thải ít nhất 10% nguồn nhân lực vào đầu tháng 2 tới.


Bà Marissa Mayer, CEO Yahoo

Theo Business Insider, hiện nay Yahoo có khoảng 10.000 nhân viên trên toàn cầu. Với đợt cắt giảm sắp diễn ra thì sẽ có khoảng 1.000 nhân viên của Yahoo mất việc.

Việc cắt giảm liên quan đến gần như tất cả bộ phận đang làm việc tại Yahoo. Tuy nhiên, những bộ phận như truyền thông, nhóm công nghệ hỗ trợ dịch vụ sẽ bị tái cơ cấu nhiều nhất.

Cách đây vài ngày, Yahoo tuyên bố đóng cửa mảng video trực tuyến Screen. Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của CEO Marissa Mayer với mục đích thay đổi tình hình kinh doanh của hãng.

Dịch vụ Yahoo Screen được Yahoo cho ra đời vào tháng 10.2011. Yahoo đã đầu tư một khoản kinh phí lớn cho mảng này để mua bản quyền từ các chương trình giải trí hàng đầu tại Mỹ như Saturday Night Live, giải NFL… Tuy nhiên chiến lược này đã không mang lại kết quả như kỳ vọng.

Ngoài ra, trong vòng một tháng trở lại đây, nhiều giám đốc ở những vị trí quan trọng đã rời bỏ Yahoo.

Công ty cũng đang phải tìm cách bán đi miếng đất rộng hơn 194.000 m2 ở Santa Clara, California (Mỹ), nơi trước kia được Yahoo mua để xây dựng trụ sở mới.

Có thể bạn quan tâm