Vào năm 2019, YouTube và Google đồng ý trả khoản tiền phạt kỷ lục 170 triệu USD cho FTC để giải quyết cáo buộc thu thập bất hợp pháp thông tin của trẻ em. Đồng thời, Giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki tuyên bố ngừng phát quảng cáo được cá nhân hóa trong các video dành cho trẻ em.
Tuy nhiên, báo cáo của Công ty đo lường quảng cáo Adalytics đang làm dấy lên mối lo ngại mới. Trong gần 100 video YouTube có nhãn "dành cho trẻ em", Adalytics tìm thấy quảng cáo của hơn 300 thương hiệu kinh doanh sản phẩm dành cho người lớn như dao cạo râu, xe hơi. Bên cạnh đó, một số quảng cáo YouTube còn chứa nội dung bạo lực như các vụ nổ, súng bắn tỉa hay tai nạn xe hơi. Một phân tích của The Times cho thấy khi người xem YouTube nhấp vào quảng cáo trên một số kênh riêng dành cho trẻ em, họ được đưa đến trang web của các công ty có thương hiệu đặt trình theo dõi quảng cáo hoặc lập hồ sơ người dùng.
Dù vậy, Google khẳng định quảng cáo được cá nhân hóa chưa bao giờ được phép hiển thị trên YouTube Kids. Công ty nói báo cáo của Adalytics gây hiểu lầm và thiếu sót nghiêm trọng, không có bằng chứng nào cho thấy Google và YouTube vi phạm thỏa thuận năm 2019 với FTC. Về phía Adalytics, công ty tuyên bố từ chối trách nhiệm và cho biết báo cáo không đưa ra ý kiến pháp lý nào.
Hai thượng nghị sĩ Mỹ Edward J. Markey và Marsha Blackburn cho biết, cáo buộc rất đáng báo động và yêu cầu Chủ tịch FTC Lina Khan xem xét liệu những phát hiện của Adalytics có thể được chứng minh hay không. Trong bức thư gửi tới Chủ tịch FTC, các nhà lập pháp viết YouTube và Google không thể tiếp tục coi dữ liệu của những người trẻ tuổi như một mặt hàng không được bảo vệ để thu lợi. Bức thư nhấn mạnh FTC và Quốc hội Mỹ cần bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của những trẻ em và cấm quảng cáo nhắm mục tiêu đến chúng.