Trong thông báo ngày 27/2, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của YouTube, Cristos Goodrow, đã thực hiện một phép quy đổi thú vị và cho biết: "Nếu bạn ngồi và xem 1 tỷ giờ các video trên Youtube, bạn sẽ phải mất tới hơn 100.000 năm".
YouTube đón nhận tin vui trong bối cảnh trang mạng này đang nỗ lực chạy đua với các đối thủ Facebook và Twitter trong mảng truyền hình trực tiếp thông qua Internet, còn gọi là "livestream".
Từ ngày 7/2 vừa qua, YouTube đã chính thức cho phép những tài khoản sở hữu hơn 10.000 người theo dõi được thực hiện "livestream".
Đây không phải lần đầu tiên YouTube cho phép người dùng đăng tải hình thức truyền hình trực tiếp bằng thiết bị di động này.
Trong 6 năm qua, thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Google đã nhiều lần hỗ trợ việc phát video trực tuyến trên, bao gồm nhiều sự kiện lớn như các cuộc tranh luận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.
Tuy nhiên, trước đó người dùng chỉ có thể thực hiện tính năng này trên nền tảng máy tính.
"Livestream" đã trở thành một xu thế sau khi các mạng xã hội ăn khách như Facebook và Twitter đua nhau tích hợp tính năng mới này vào nền tảng của mình nhằm đón đầu xu thế truyền hình video trực tuyến.
Việc YouTube "nhảy" vào sân chơi mới này hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều điều lý thú cho người dùng YouTube, cũng như tăng tính cạnh tranh của "người khổng lồ video" trước các đối thủ.