YouTube cung cấp công cụ quản lý trẻ em cho phụ huynh

Tạp chí Nhịp sống số - YouTube tăng cường công cụ giám sát, giúp cha mẹ quản lý hoạt động trực tuyến của con cái.

Theo TechSpot, YouTube vừa giới thiệu một tính năng mới cho phép cha mẹ quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của con cái trên nền tảng này. Đây là một nỗ lực của YouTube nhằm giải quyết những lo ngại về an toàn trực tuyến của trẻ em, đồng thời tôn trọng quyền tự chủ của người dùng thiếu niên.

Tính năng mới cho phép cha mẹ và con cái liên kết tài khoản của họ thông qua trung tâm Family Center. Từ đó, cha mẹ có thể xem thông tin về hoạt động của con trên YouTube, như số lượt tải lên video, đăng ký kênh và bình luận. Ngoài ra, họ cũng sẽ nhận được thông báo qua email về các sự kiện quan trọng như khi con tải lên video mới hoặc lên sóng livestream.

YouTube nhấn mạnh tính năng này được thiết kế dựa trên nguyên tắc "tin tưởng, nhưng xác minh". Các thanh thiếu niên vẫn có toàn quyền quyết định có tham gia vào trải nghiệm giám sát này hay không và họ có thể hủy liên kết tài khoản với cha mẹ bất cứ lúc nào.

YouTube cho biết họ đã hợp tác với các chuyên gia độc lập về phát triển trẻ em để xây dựng tính năng này. Mục tiêu của họ là tạo ra một trải nghiệm cân bằng giữa việc tôn trọng quyền tự chủ của thanh thiếu niên và giải quyết mối quan tâm của cha mẹ về an toàn trực tuyến.

Tiến sĩ Ellen Selkie, trợ lý giáo sư nhi khoa tại Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ), ủng hộ cách tiếp cận "tin tưởng, nhưng xác minh" này. Bà cho rằng thanh thiếu niên cần có không gian riêng để khám phá bản thân, nhưng sự hướng dẫn từ người lớn đáng tin cậy cũng rất quan trọng.

Với tính năng giám sát mới này, YouTube hy vọng sẽ góp phần tạo ra một môi trường trực tuyến an toàn và lành mạnh hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Có thể bạn quan tâm

Kênh truyền hình Discovery mới đây vừa phát sóng toàn cầu phim tài liệu với tiêu đề "Silicon Delta - Cách mạng phát triển Công nghệ số Việt Nam”, một câu chuyện đầy cảm hứng về cách Việt Nam trở thành trung tâm nguồn lực công nghệ của thế giới như thế nào