Hiện tại, phần lớn doanh thu của YouTube là từ quảng cáo và đây sẽ vẫn là mảng cần tập trung, Neal Mohan, trưởng bộ phận sản phẩm YouTube, nói ngày 21/6. “Chúng tôi cũng muốn nghĩ xa hơn chỉ là quảng cáo. Những người sáng tạo nên có thêm cách thức và cơ hội để kiếm tiền”.
Người xem sẽ trả 4,99 USD/tháng để đăng ký thành viên đối với các kênh có hơn 100.000 lượt đăng ký. Đổi lại, họ có thể tiếp cận những nội dung độc quyền như trực tiếp, video đặc biệt.
Người sáng tạo có thể bán những mặt hàng như áo hoặc ốp điện thoại trực tiếp trên kênh của họ, theo YouTube.
YouTube hoàn trả một phần nhỏ doanh thu quảng cáo cho những người sáng tạo nội dung, thường xuyên cáo buộc YouTube chỉ cho họ “vụn bánh”.
YouTube đang phải đối mặt với sự cạnh ngày càng tăng từ những nền tảng trực tuyến khác. Dịch vụ của Google này cho biết họ có hơn 1,9 tỷ người dùng và số liệu này chỉ tính những người có tài khoản đăng nhập.