Theo Engadget, con số này thấp hơn nhiều so với 113 triệu thuê bao trả phí của Spotify (tính đến tháng 9.2019) và 60 triệu thuê bao Apple Music (tính đến tháng 6.2019) nhưng vẫn khiến YouTube trở thành một trong những nhà cung cấp nhạc lớn. Cần nhớ rằng, thuê bao Premium sẽ được cấp quyền truy cập vào Music. Trong khi Amazon Music có 55 triệu người dùng tính đến tháng 1.2020 nhưng không rõ bao nhiêu trong số này trả tiền cho quyền truy cập Music Unlimited chính thức.
Dịch vụ YouTube TV của Alphabet cũng hoạt động tương đối tốt, với khoảng 2 triệu thuê bao vào cuối năm 2019. Con số này thấp hơn so với Hulu With Live TV đạt khoảng 2,7 triệu thuê bao vào tháng 11/2019, và 2,69 triệu thuê bao của Sling TV. Tuy nhiên, đó vẫn là con số tốt khi nhìn vào sự xuất hiện tương đối muộn của dịch vụ.
Mặc dù YouTube chưa giải thích chi tiết về cách các dịch vụ của hãng đạt được các mốc này nhưng có một số yếu tố có thể xảy ra. Tính phổ biến của YouTube mang lại cho hãng nhiều khả năng tiếp cận. Thuê bao YouTube Music sẽ không thể tăng trưởng nhanh chóng nếu không có Android, nơi người dùng truy cập YouTube sẽ nhận được quảng cáo cho bản Premium và TV. Ngoài ra, công ty cũng quảng cáo YouTube TV trên các sự kiện khác như giải MLB…