Theo YouTube, Playables là cách được công ty cung cấp nhằm giúp người dùng giảm mệt mỏi khi xem video, khi họ có thể chọn trò chơi để thư giãn. Tính năng này thực tế đã được cung cấp thử nghiệm cho một số người dùng trước khi xuất hiện trên YouTube Premium.
Điểm mới ở lần giới thiệu này là người dùng sẽ không còn cần phải có tài khoản Premium để tận hưởng những trò chơi thú vị trên Playables nữa, mở ra sự cạnh tranh lớn hơn trong mảng game miễn phí.
YouTube được báo cáo đang có những kế hoạch lớn đối với trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai cũng như tăng cường nội dung quảng cáo xuất hiện trên nền tảng của mình. Triển khai các trò chơi miễn phí có thể là cách thức tốt nhất để công ty đạt được mục đích này, nơi nhiều công ty sẽ quan tâm đến việc quảng cáo dịch vụ của họ trong trò chơi YouTube.
Mặc dù vậy, điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng mọi thứ chỉ là giả định ở giai đoạn này. Bản thân YouTube vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin chính thức nào nên không rõ mục tiêu thực sự của công ty có phải là kiếm tiền với Playables hay không.
Trong trường hợp công ty triển khai trò chơi miễn phí đến mọi người dùng, nó sẽ thu hút nhiều người hơn nữa đến với ứng dụng, đặc biệt nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau đang có mặt trên Playables với một số trò chơi nổi tiếng như Angry Birds Showdown, Words of Wonders, Cut the Rope…
Google cho biết danh mục Playables hiện có hơn 75 trò chơi và dự kiến sẽ được bổ sung thêm nhiều trò chơi thú vị khác trong tương lai.