YouTube và Netflix giảm chất lượng truyền phát để giữ ổn định cho internet

YouTube và Netflix giảm chất lượng truyền phát để giữ ổn định cho internet
Tạp chí Nhịp sống số - YouTube và Netflix cho biết họ sẽ giảm chất lượng nội dung video phát trực tuyến xuống một chút, để giảm áp lực cho internet do nhu cầu sử dụng tăng cao chưa từng thấy trong đợt dịch Covid-19 này.

Hiện có hàng triệu người đang làm việc tại nhà trên khắp châu Âu để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong đợt bùng phát dịch Covid-19 hiện nay. Đợt dịch hiện đã gây ra hơn 275.000 ca nhiễm và khiến hơn 11.400 người tử vong trên toàn thế giới.

Trước bối cảnh đó, Ủy viên thị trường và dịch vụ của châu Âu Thierry Breton cho biết, “Các nền tảng trực tuyến, các nhà khai thác viễn thông và người dùng đều có chung trách nhiệm phải thực hiện các bước để đảm bảo hoạt động internet thông suốt trong cuộc chiến chống lại sự bùng phát của virus”.

Trong một tuyên bố, YouTube cho biết họ đã tuân thủ yêu cầu của châu Âu trong thời gian này, theo đó họ sẽ tạm thời chuyển tất cả lưu lượng truy cập ở châu Âu sang mức tiêu chuẩn - thay vì ở mức “chất lượng cao” như trước. Trong khi đó, người phát ngôn của Netflix cho biết công ty cũng đang có chung mối quan tâm với Ủy viên của châu Âu, "Chúng tôi ước tính điều này sẽ giảm lưu lượng đường truyền của Netflix trên các mạng châu Âu khoảng 25% trong khi vẫn đảm bảo chất lượng chung cho dịch vụ của các thành viên sử dụng Netflix”.

Theo Sky News, bất chấp yêu cầu của ông Breton, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ internet đã không đưa ra các báo cáo về sự gia tăng mạnh của lưu lượng truy cập trong các khoảng thời gian cao điểm - mặc dù thời gian cao điểm, thông thường từ 18 đến 21 giờ, hiện đã thay đổi và bắt đầu sớm hơn nhiều. Mặc dù truyền phát video chiếm tỷ lệ lớn trong khối lượng dữ liệu truy cập internet, nhưng các tiến bộ kỹ thuật đã phần nào giúp cắt giảm chi phí truy cập internet hiện nay và thúc đẩy nhu cầu sử dụng của mọi người ngày càng nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.