Zalo ra mắt chatbot thông báo tình hình lây nhiễm nCoV theo địa phương

Zalo ra mắt chatbot thông báo tình hình lây nhiễm nCoV theo địa phương
Tạp chí Nhịp sống số - Chatbot “Phòng chống virus Corona” vừa xuất hiện trên ứng dụng Zalo, nhằm cung cấp thông tin về dịch viêm phổi cấp trực tiếp đến người dân qua smartphone, qua đó góp phần hỗ trợ việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan tại Việt Nam.

ứng dụng ott, công nghệ và cuộc sống, trí tuệ nhân tạo, y tế thông minh, virus corona, nCoV,

Để tương tác với chatbot này, người sử dụng

Theo đại diện Zalo, việc phòng chống và ngăn chặn virus trở thành mối ưu tiên hàng đầu của thế giới cũng như Việt Nam. Nếu người dân được trang bị đầy đủ kiến thức, thông tin để ngăn ngừa hoặc xử lý đúng cách trong trường hợp nhiễm bệnh sẽ là yếu tố quan trọng để hạn chế qui mô phát tán virus, phát hiện và chữa trị kịp thời các ca dương tính. Bên cạnh đó, nạn tin giả về dịch bệnh đang tràn lan gây hoang mang cho người dân. Các nguồn tin chính thống, kịp thời được cung cấp “tận tay” người dân vô cùng quan trọng. Chatbot do Zalo phát triển sẽ là một trong những công cụ hữu ích góp phần đẩy lùi dịch bệnh.  Đây cũng là một trong những nỗ lực của Zalo trong việc đưa trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nạn tin giả tràn lan gây hoang mang cho người dùng.

Trong hơn 2 tuần vừa qua, Zalo cũng đã hỗ trợ Bộ Y tế và chính quyền nhiều địa phương trong việc khuyến cáo các biện pháp an toàn đến người dân qua ứng dụng điện thoại. Thông tin được truyền tải nhanh chóng đến những người sử dụng Zalo trên địa bàn tỉnh, thành phố và toàn Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.