Zebra nâng cấp phần mềm Aurora Machine Vision với các công cụ deep learning mới

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 11/9/2024, Zebra Technologies hôm nay đã công bố một loạt tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) tiên tiến giúp nâng cấp phần mềm Aurora Machine Vision nhằm cung cấp các tính năng deep learning (học sâu) cho các trường hợp kiểm tra trực quan phức tạp.

Theo nghiên cứu tầm nhìn sản xuất năm 2024 của Zebra, 61% các nhà lãnh đạo ngành sản xuất toàn cầu kỳ vọng AI sẽ thúc đẩy tăng trưởng vào năm 2029. Một báo cáo khác của Zebra về AI trong ngành ô tô cho thấy AI, chẳng hạn như deep learning, đang được sử dụng trên toàn bộ chuỗi cung ứng ô tô, nhưng người dùng muốn nhiều hơn nữa từ công nghệ này. Những tính năng mới do Zebra công bố hôm nay sẽ đáp ứng nhu cầu của ngành.

Ứng dụng phần mềm Aurora Machine Vision trong ngành sản xuất
Ứng dụng phần mềm Aurora Machine Vision trong ngành sản xuất

Bộ phần mềm Aurora của Zebra với các công cụ deep learning cung cấp các giải pháp kiểm tra trực quan mạnh mẽ cho các nhà chế tạo máy, kỹ sư, lập trình viên và nhà khoa học dữ liệu trong các ngành công nghiệp ô tô, điện tử, bán dẫn, thực phẩm và đồ uống, và đóng gói. Bộ phần mềm này có tính năng nhận dạng ký tự quang học (OCR) sử dụng deep learning không cần mã, môi trường kéo và thả, và các thư viện mở rộng, cho phép người dùng tạo ra các giải pháp để giải quyết các trường hợp phức tạp mà các hệ thống dựa trên quy tắc truyền thống gặp khó khăn.

Donato Montanari, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, bộ phận Machine Vision, Zebra Technologies cho biết: “Các nhà sản xuất trong nhiều ngành công nghiệp phải đối mặt với các vấn đề chất lượng lâu dài và những thách thức mới với những tiến bộ trong vật liệu và các lĩnh vực như ô tô và điện tử. Họ đang tìm kiếm các giải pháp mới bổ sung và mở rộng bộ công cụ hiện tại của họ với các năng lực AI cần thiết để kiểm tra trực quan hiệu quả hơn, đặc biệt là trong các trường hợp phức tạp.”

Tại Việt Nam, chính phủ đã ban hành chiến lược phát triển AI để kết nối các bộ, ngành và địa phương. Sau hai năm thực hiện Chiến lược Quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI, Việt Nam đã tăng bảy bậc trong Chỉ số Sẵn sàng AI Toàn cầu, xếp thứ 55 trong số 181 quốc gia.

Christanto Suryadarma, Phó chủ tịch bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Hàn Quốc và Kênh APJeC, Zebra Technologies, nói: “Các nhà sản xuất Việt Nam đã nhanh chóng thích nghi với những thay đổi này và đang tích cực tìm kiếm các giải pháp sáng tạo tích hợp AI để cải tiến chuỗi cung ứng của họ. Bộ phần mềm Aurora nâng cao có thể giải quyết những nhu cầu này và giúp họ có được khả năng hiển thị giám sát doanh nghiệp toàn diện hơn đối với hàng tồn kho và tài sản của mình, từ đó đưa ra quyết định quan trọng một cách nhanh chóng và dứt khoát.

Có thể bạn quan tâm

Kênh truyền hình Discovery mới đây vừa phát sóng toàn cầu phim tài liệu với tiêu đề "Silicon Delta - Cách mạng phát triển Công nghệ số Việt Nam”, một câu chuyện đầy cảm hứng về cách Việt Nam trở thành trung tâm nguồn lực công nghệ của thế giới như thế nào