Zoom có quyền truy cập đặc biệt vào máy ảnh iPad

Zoom có quyền truy cập đặc biệt vào máy ảnh iPad
Tạp chí Nhịp sống số - Nếu đang tự hỏi vì sao mình có thể thực hiện đa nhiệm trong cuộc gọi video Zoom trên iPad trong khi không thể thực hiện với các ứng dụng khác thì đây là câu trả lời.

Theo Engadget, điều này được cho là vì Zoom tận dụng một mối quan hệ tốt. Như báo cáo từ 9to5Mac, nhà phát triển Jeremy Provost nói Zoom được Apple cho phép đặc biệt để sử dụng camera của iPad trong quá trình đa nhiệm Split View. Công ty nói với Provost rằng họ đã nhận được một “quyền” riêng tư cho phép nó sử dụng một giao diện lập trình thân thiện với đa nhiệm thường bị giới hạn bên ngoài FaceTime.

Trong thực tế đây không phải là quyền mới và nó yêu cầu các nhà phát triển thực hiện một quy trình để kích hoạt chúng. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu tích hợp CarPlay cho một ứng dụng điều hướng. Tuy nhiên, quyền áp dụng cho camera trên iPad sẽ phải nhận được sự chấp thuận từ Apple, nơi công ty chỉ dành cho những ứng dụng “xứng đáng”.

Không có gì ngạc nhiên khi Zoom sẽ có được quyền truy cập này. Ứng dụng trò chuyện video đã trở thành trụ cột của cuộc sống trong thời kỳ đại dịch khi trò chuyện video đa nhiệm có thể rất cần thiết cho học tập và làm việc từ xa. Tất nhiên, mối quan tâm là các ứng dụng cạnh tranh có thể không có cùng quyền truy cập.

Điều này không có nghĩa là Apple bảo lưu mọi tính năng đặc biệt cho riêng mình. 9to5Mac lưu ý rằng tính năng xoay camera Center Stage của iPad Pro M1 sẽ khả dụng cho các ứng dụng của bên thứ ba. 

Có thể bạn quan tâm