Zoom sa thải chủ tịch Greg Tomb

Tạp chí Nhịp sống số - Zoom đã sa thải chủ tịch Greg Tomb, một cựu nhân viên của Google, người chỉ mới bắt đầu làm việc tại công ty khoảng 10 tháng trước.

Trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ mới đây, Zoom cho biết việc sa thải chủ tịch Greg Tomb có hiệu lực kể từ thứ Sáu. Ông này sẽ nhận được trợ cấp thôi việc phù hợp với thỏa thuận việc làm trước đó, khoản tiền này được trả khi "chấm dứt hợp đồng không có lý do", theo hồ sơ của SEC.

Hồ sơ được ký bởi Aparna Bawa, giám đốc điều hành của Zoom. 

Theo cam kết trước đó vào tháng 6/2023, Greg Tomb sẽ nhận được mức lương cơ bản hàng năm là 400.000 đô la khi gia nhập Zoom, với mục tiêu tiền thưởng hàng năm là 8%. Đãi ngộ cũng bao gồm một món cổ phiếu trị giá 45 triệu đô la, sẽ được cấp trong bốn năm.

Hiện chưa rõ ai sẽ đảm nhận vị trí chủ tịch Zoom của Greg Tomb. Người phát ngôn của Zoom nói với Insider rằng công ty sẽ không tìm người thay thế Tomb và từ chối bình luận thêm.

Zoom sa thải chủ tịch Greg Tomb

Hồ sơ LinkedIn của Greg Tomb cho thấy ông đã gia nhập Zoom với tư cách là chủ tịch vào tháng 6/2022. Trước đó, ông đã làm việc tại Google hơn một năm với tư cách là phó chủ tịch bán hàng của Google Workspace, Security và Geo Enterprise.

Greg Tomb trước đây cũng là chủ tịch của công ty phần mềm SAP và nhà cung cấp lập trình máy tính Vivido Labs, theo LinkedIn. Ông là thành viên hội đồng quản trị của Pure Storage, một công ty công nghệ, theo hồ sơ LinkedIn.

Việc sa thải chủ tịch Greg Tomb được đưa ra sau khi Zoom thông báo vào đầu tháng 2 rằng họ đã sa thải khoảng 1.300 nhân viên – 15% lực lượng lao động của công ty.

Eric Yuan - Giám đốc điều hành và người sáng lập Zoom - nhận trách nhiệm về những sai lầm vừa qua, đồng thời tự nhận mức giảm 98% lương. Điều này đồng nghĩa với việc ông sẽ chỉ nhận về 10.000 USD trong năm nay.

Có thể bạn quan tâm