Zoom sẽ không mã hóa đầu cuối các cuộc gọi miễn phí

Zoom sẽ không mã hóa đầu cuối các cuộc gọi miễn phí
Tạp chí Nhịp sống số - Zoom thông báo sẽ không mã hóa đầu cuối (End-to-end Encrypt) các cuộc gọi miễn phí của người dùng để có thể làm việc với cơ quan thực thi pháp luật.

Zoom không mã hóa cuộc gọi miễn phí

Theo CEO Eric Yuan, Zoom muốn hợp tác với FBI và cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Các bình luận được báo cáo từ CEO đã gây ra phản ứng dữ dội trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm cả những người cáo buộc Zoom đang “quỵ lụy cảnh sát”.

Nhà tư vấn bảo mật của Zoom, Alex Stamos, tuyên bố trên Twitter rằng những bình luận của CEO Yuan không rõ ràng. Nhà tư vấn này cũng có một bài viết dài trên Twitter đi sâu vào chi tiết về lập trường của Zoom về mã hóa. Trong chủ đề đó, Stamos giải thích rằng Zoom không ghi lại các cuộc họp một cách âm thầm hoặc chủ động theo dõi nội dung trong các cuộc họp. Stamos tuyên bố rằng: “Quyết định hiện tại của ban quản lý Zoom là cung cấp mã hóa đầu cuối cho các doanh nghiệp chứ không phải cho người dùng miễn phí tự phục vụ có giới hạn”.

Stamos tuyên bố rằng đó là “hành động cân bằng khó khăn”, Zoom thực hiện việc này như một phương pháp hạn chế lạm dụng dịch vụ và cải thiện bảo đảm quyền riêng tư. Vì có nhiều người sử dụng tài khoản miễn phí và địa chỉ email ảo để thực hiện hành vi xấu và bất hợp pháp trên Zoom. Nên việc dịch vụ miễn phí có bảo mật mã hóa yếu hơn có thể giúp Zoom dễ dàng làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để tìm và trừng phạt những người vi phạm nhiều lần.

Mặc dù việc ngăn chặn lạm dụng là quan trọng, nhưng phản ứng dữ dội trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy nhiều người không cảm thấy hài lòng với lập luận này từ phía Zoom.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.