3 điểm đến yêu thích của những người đi du lịch một mình

Tạp chí Nhịp sống số - Theo Agoda, Bangkok, Seoul và Tokyo là ba điểm đến hàng đầu được những người đi du lịch một mình quan tâm tìm kiếm

Trước thềm Ngày Lễ Độc Thân (11/11), nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda "bật mí" danh sách các điểm đến mà những người đi du lịch một mình quan tâm tìm kiếm. Theo Agoda, thứ tự xếp hạng này dựa trên lượng tìm kiếm đặt phòng đến từ những người du lịch đi một mình muốn kiểm tra chỗ lưu trú vào các ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy trong khoảng thời gian từ giữa tháng Tư đến giữa tháng Mười năm 2023. 

Riêng với người Việt Nam, thì Bangkok, Seoul và Tokyo là ba điểm đến giữ đầu bảng danh sách.

Ngày Lễ Độc Thân là một sự kiện không chính thức, bắt nguồn từ Trung Quốc để đối trọng với Lễ Tình Nhân, nhằm tôn vinh những người "độc thân tự do". Suốt nhiều năm qua, Ngày Lễ Độc Thân đã dần phổ biến hơn trên toàn thế giới.
Hiện nay, ngày 11/11 được các nền tảng xem là một trong những ngày kích cầu mua sắm trực tuyến lớn trong năm.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: "Trong năm nay, Agoda đã chia sẻ rất nhiều thông tin về du lịch gia đình, nhưng khi nhìn vào số liệu du lịch năm nay có sự tăng trưởng cao hơn so với năm ngoái, chúng tôi đồng thời cũng nhận thấy sự tăng trưởng của hình thức du lịch một mình".

Ông Lâm cho biết, để tìm ra những điểm đến yêu thích được yêu thích cho chuyến du lịch một mình, Agoda tập trung quan sát một số điểm đến nổi tiếng mà những người đi du lịch một mình tìm kiếm các khách sạn vào cuối tuần. Tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ba điểm đến dẫn đầu lần lượt là Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan) và Seoul (Hàn Quốc). Đối với Việt Nam, những địa điểm phổ biến nhất là Bangkok, Seoul và Tokyo 

Bangkok (Thái Lan): Điểm đến lý tưởng cho những ai đi du lịch một mình

3 điểm đến yêu thích của những người đi du lịch một mình

Bangkok từ lâu đã nổi tiếng là một trong những điểm du lịch dễ tiếp cận nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình. Thái Lan, thủ đô của xứ sở chùa vàng, là một điểm đến lý tưởng cho những du khách đi du lịch một mình, bất kể ngân sách của họ là bao nhiêu. Phải kể đến phố Khao San, nơi nổi tiếng với rất nhiều khách sạn nhỏ chi phí thấp. Thế nên Bangkok là điểm đến hoàn toàn phù hợp cho hành trình du lịch “bụi” của những ai lựa chọn hình thức du lịch một mình. Người dân nơi đây nổi tiếng gần gũi, thân thiện và rất nhiều khách du lịch một mình cũng đến thành phố này, thế nên mọi người dễ dàng kết bạn mới khi đến đây. Bên cạnh đó còn có rất nhiều điều chờ đợi du khách khám phá như Cung điện Hoàng gia, phiên chợ cuối tuần Chatuchak, hay những con đường nghệ thuật và sầm uất tại khu người Hoa (Chinatown).

Seoul (Hàn Quốc): Giao thoa giữa cổ điển và hiện đại

3 điểm đến yêu thích của những người đi du lịch một mình

Thành phố Seoul mang nét đẹp giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Những ai du lịch một mình tới đây có thể dành thời gian khám phá các cố cung, uống rượu soju kết giao bạn mới, hay ghé thăm những khu phố thời thượng như Gangnam. Seoul không chỉ là một nơi an toàn mà còn được biết đến với hệ thống giao thông công cộng thuận tiện, dễ dàng di chuyển tham quan thành phố.

Tokyo (Nhật Bản)

3 điểm đến yêu thích của những người đi du lịch một mình

Thủ đô Tokyo là điểm đến hấp dẫn đối với du khách solo, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống cổ xưa và công nghệ hiện đại. Tokyo nổi tiếng với nét văn hóa đường phố sầm uất giữa những ngôi đền cổ kính, khơi gợi hứng thú khám phá của du khách. Với nền ẩm thực đẳng cấp thế giới thường được phục vụ trong các bốt riêng và nhiều "khách sạn con nhộng", phải nói đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai thích đi du lịch một mình. Hãy dạo quanh những con phố nhộn nhịp của Shibuya, dành hàng giờ trong khu chơi điện tử hay thử các món ăn đường phố địa phương, Tokyo có rất nhiều điều thú vị để khám phá khi đi du lịch một mình.

Nhân Ngày Lễ Độc Thân, Agoda cho biết đang dành nhiều chương trình khuyến mãi trên ứng dụng Agoda hoặc tại website.  

Có thể bạn quan tâm