4 đại diện Việt Nam được vinh danh tại ASOCIO 2018

4 đại diện Việt Nam được vinh danh tại ASOCIO 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Tối 8/11/2018, Tổ chức Công nghiệp Điện toán Châu Á - Châu Đại Dương (ASOCIO) đã long trọng tổ chức công bố và trao Giải thưởng ASOCIO 2018 cho 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên.

Giải thưởng ASOCIO 2018 được tổ chức trong khuôn khổ của Hội nghị Thượng đỉnh Công nghệ Số ASOCIO 2018 (ASOCIO ICT Summit 2018) tại Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 7-8/11/2018. Năm nay, sự kiện do Hiệp hội Dịch vụ CNTT Nhật Bản (JISA) tổ chức với chủ đề “Kết Nối”, với sự tham dự của trên 800 đại biểu từ các nền kinh tế trong khu vực.


UBND tỉnh Quảng Ninh được trao Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Chính phủ Số xuất sắc”

Năm nay, Giải thưởng ASOCIO 2018 được trao cho 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong khu vực. Trong đó, Việt Nam có 4 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh là Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP MISA và Đại học FPT. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế dành cho những thành tích đạt được của Việt Nam trong việc phát triển và ứng dụng CNTT trong thời gian qua.

Các giải thưởng này chia theo 4 hạng mục, bao gồm: Chính quyền số xuất sắc; Doanh nghiệp CNTT xuất sắc; Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc; và Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc.

Cụ thể, 4 Giải thưởng được trao cho Việt Nam gồm: 

  • Bộ Tài chính được trao giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc” (Outstanding User Organization).

Bộ Tài chính là cơ quan Chính phủ đứng đầu các bộ ngành trong ứng dụng CNTT. Bộ đã và đang triển khai nhiều ứng dụng trên các nền tảng công nghệ mới của cuộc CMCN 4.0 như: mobility, big data, cloud phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bộ hiện cung cấp 167 dịch vụ công trực truyến cấp 3, và 274 cấp 4. Hệ thống khai thuế điện tử được triển khai toàn diện, 99,96% doanh nghiệp toàn quốc đã sử dụng khai thuế điện tử. Hệ thống hải quan điện tử, thông quan tự động VINACCS/VCIS được triển khai 100% chi cục, 99,65% doanh nghiệp tham gia. Bộ đã tham gia hệ thống 1 cửa điện tử ASEAN với 4 quốc gia khác Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan.

  • UBND tỉnh Quảng Ninh được trao Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Chính phủ Số xuất sắc” (Outstanding Digital Government).  

Quảng Ninh là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Từ nhiều năm trước, Quảng Ninh đã thực hiện chủ trương văn phòng không giấy tờ. Đến nay, 100% các thủ tục hành chính của Tỉnh được tiếp nhận, giải quyết và được máy tính hoá trên môi trường mạng; Việc quản lý, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp được thực hiện tập trung, thống nhất, công khai minh bạch, từ chỗ hầu như không có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (năm 2015), đến nay tỉnh đã cung cấp trên 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 (1.515 dịch vụ), trong 2 năm triển khai đã có trên 33.000 hồ sơ trực tuyến;

Năm 2017, Quảng Ninh xếp thứ 1/63 về Chỉ số PCI – chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đồng thời đứng ở vị trí thứ 1/63 trong Bảng xếp hạng về Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX).

  • Công ty cổ phần MISA đoạt Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Doanh nghiệp CNTT xuất sắc”(Outstanding ICT Company). 

MISA là doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, cung cấp giải pháp quản trị cho hơn 179.000 đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể và 1 triệu khách hàng cá nhân. Với gần 25 năm kinh nghiệm, MISA trở thành doanh nghiệp CNTT tầm vóc tại Việt Nam có số lượng khách hàng đông đảo nhất. Trong xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, MISA là một trong những doanh nghiệp tiên phong nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới như AI, Blockchain, Big Data để mang lại lợi ích ngày càng cao cho khách hàng. Năm 2018, MISA tuyên bố chiến lược Go Global và mở rộng thị trường cung cấp phần mềm cho hơn 10 quốc gia trên thế giới."

  •  Đại học FPT được trao Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mụcTổ chức đào tạo CNTT xuất sắc” (ICT Education).

Trong suốt 12 năm phát triển, Đại học FPT đã trở thành một cơ sở đào tạo nhân lực CNTT chất lượng cao và mang lại nhiều giá trị cho xã hội. Đại học FPT có sự tăng trưởng ấn tượng về tuyển sinh với mức tăng trưởng 30% mỗi năm, trên 96% sinh viên được tuyển dụng trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp. Đại học FPT được Tổ chức Quacquarelli Symonds (Anh Quốc) xếp hạng đại học 3 sao. Năm 2017, Đại học FPT được Webometrics xếp hạng 25, tăng 11 bậc, trong danh sách các trường Việt Nam tốt nhất Việt Nam. Năm 2018, Đại học FPT được tổ chức xếp hạng đại học quốc tế UniRank xếp hạng 4 trong số 67 trường đại học của Việt Nam.

 ASOCIO ICT Summit tổ chức thường niên được các thành viên ASOCIO luôn phiên đăng cai. Đây là sự kiện có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển ngành CNTT khu vực. Việt Nam đã 2 lần đăng cai vào năm 2003 và 2014, cả 2 lần đăng cai đều tạo được dấu ấn rất lớn với cộng đồng quốc tế. Từ năm 2018, sự kiện chính thức đổi tên thành ASOCIO Digital Summit. Cũng trong khuôn khổ ASOCIO Digital Summit 2018, tại Hội nghị Toàn thể ASOCIO ngày 7/11/2018, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA đã tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch ASOCIO liên tiếp trong 6 nhiệm kỳ từ năm 2009.

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng CNTT uy tín hàng đầu, có ảnh hưởng rất lớn trong ngành CNTT trong khu vực. Giải thưởng được trao hàng năm cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng CNTT tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Các hiệp hội thành viên có quyền đề cử các ứng cử viên xuất sắc tham gia Giải thưởng. Hội đồng Giải thưởng của ASOCIO sẽ xem xét, lựa chọn các đề cử xuất sắc nhất để trao Giải thưởng.
Những cá nhân/tổ chức Việt Nam đã từng vinh dự nhận giải thưởng ASOCIO gồm: Thủ tướng Phan Văn Khải (2003), PGS. TS Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT (2013), Công ty FPT Software, Ngân hàng Vietinbank (2016), Công ty Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Masan, Trường Đại học Bách khoa (năm 2017).

 

Có thể bạn quan tâm