5 tỷ lượt xem trên TikTok hưởng ứng chiến dịch phòng, chống Fake News

Tạp chí Nhịp sống số - Thông điệp Anti Fake News được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng thông qua việc đặt hashtag trên bài đăng. Đến ngày 20/11 đã có gần 1.5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên TikTok.

Tối 23/11 tại Hà Nội, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử dưới chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ tổng kết Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Tin” với thông điệp “Tin trên mạng, tin cho đúng."

Anti Fake News

Chiến dịch “Tin” được tổ chức từ tháng 9/11 bao gồm các hoạt động chính: Cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trên nền tảng TikTok, Chương trình tổng kết Chiến dịch Tinternet và chuỗi bài truyền thông lan tỏa thông điệp chương trình, với mục tiêu cung cấp những thông tin, kỹ năng cơ bản để người sử dụng Internet có thể nhận biết, phát hiện, phòng chống tin giả, thông tin xấu độc trên mạng.

Trải qua 2 tháng tổ chức, Chiến dịch “Tin” được sự quan tâm lớn đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông và đông đảo công chúng.

Cùng với đó, cuộc thi sáng tạo nội dung Anti Fake News trong khuôn khổ Chiến dịch đã thu hút hơn 50 bài dự thi, thu về hơn 130 triệu lượt xem sau gần 1 tháng triển khai. Bên cạnh các video dự thi, có hơn 100 video cũng tham gia đưa tin về chương trình, với số lượt xem lên tới gần 280 triệu lượt.

Đặc biệt, thông điệp Anti Fake News đã được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung hưởng ứng thông qua việc đặt hashtag trên bài đăng. Đến ngày 20/11 đã có gần 1.5 triệu video gắn hashtag Anti Fake News trên nền tảng TikTok, đạt số lượt xem lên đến hơn 5 tỷ lượt.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết, mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao ý thức cộng đồng. Càng có nhiều bạn trẻ có kỹ năng phát hiện và xử lý tin giả thì không gian mạng càng trong sạch.

"Khi Cục triển khai chiến dịch này thì chúng tôi cũng hồi hộp vì không biết sự đón nhận của cộng đồng mạng như thế nào. Đây là lần đầu chúng tôi tổ chức chiến dịch trên mạng về chủ đề mà gần như ai cũng gặp phải. Rất vui là sự hưởng ứng của cộng đồng, các nhà sáng tạo nội dung và báo chí đều rất tích cực. Tôi rất mong trong năm 2024 bộ sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức người dùng, văn hoá mạng và nhận được sự hưởng ứng của các nhà sáng tạo nội dung, báo chí và các trường đại học," ông Do cho hay.

Tại sự kiện cũng đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi “Anti Fake News." Trong đó, tổng giá trị giải thưởng được trao lên tới 150 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các phần quà của Ban tổ chức.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra Hội thảo “Tin nên tin” với các phần chia sẻ, truyền cảm hứng về chủ đề phòng chống và hạn chế tin giả, tin sai sự thật cũng như câu chuyện làm nghề của những người sản xuất thông tin và sáng tạo nội dung trên Internet.

Chương trình có sự tham gia của đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đại sứ Chiến dịch “Tin” - Hoa hậu Lương Thùy Linh, đại diện doanh nghiệp và những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên nền tảng mạng xã hội như Vũ Dino, diễn viên Nguyễn Lâm Thảo Tâm…

Chuỗi hoạt động trong khuôn khổ Chương trình Tinternet - Nâng cao ý thức người dùng mạng tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần lan tỏa thông điệp của Chiến dịch “Tin” trong việc nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân khi tham gia Internet để tạo nên một không gian mạng trong sạch và an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).