9 tháng đầu năm 2024, VNG tăng trưởng mạnh về lợi nhuận

Tạp chí Nhịp sống số - Theo BCTC vừa được công bố, VNG tăng trưởng mạnh với nhiều số liệu tích cực: doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.892 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 424 tỷ đồng

Công ty cổ phần VNG vừa công bố Báo cáo tài chính tính đến 30/9/2024 với nhiều số liệu tích cực: doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.892 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh đạt 424 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với mức lỗ 123 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2023.

Cụ thể, doanh nghiệp cho biết 9 tháng đầu năm 2024, các mảng cốt lõi của VNG đều nỗ lực bám sát kế hoạch kinh doanh, trong đó, Zalo ghi nhận hiệu quả tốt từ các dịch vụ Giá trị gia tăng; Zalopay liên tục mở rộng quy mô nền tảng; VNG Digital Business (VNG DB) tăng trưởng tích cực doanh thu từ nhóm khách hàng doanh nghiệp; Doanh thu từ các thị trường quốc tế tiếp tục tăng, dù doanh thu mảng Trò chơi trực tuyến giảm nhẹ.

9 tháng đầu năm 2024, VNG tăng trưởng mạnh về lợi nhuận

Trong đó, tổng bookings của mảng Trò chơi trực tuyến đạt 5.606 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2023, trong đó 26% là số bookings từ thị trường quốc tế. Mảng này cũng ghi nhận số

Cùng đó, Zalo ghi nhận 77,6 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), tăng 3% so với cùng kỳ và gần 1,97 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, tăng trưởng cả về người dùng lẫn doanh thu từ các dịch vụ.

Mảng thanh toán, Zalopay tăng trưởng 38% về tổng khối lượng thanh toán và doanh thu từ dịch vụ tài chính tăng 196% so với 9 tháng đầu năm 2023.

VNG DB ghi nhận tăng trưởng doanh thu 58% so với cùng kỳ 2023, trong đó doanh thu từ thị trường toàn cầu tăng 14 lần và chiếm 38% tổng doanh thu.

Tính đến hết tháng 9/2024, tổng các khoản đóng góp ngân sách nhà nước của VNG đạt hơn 700 tỷ đồng.

Nhận định về việc VNG tăng trưởng mạnh năm nay, ông Lê Hồng Minh - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc VNG - cho biết: "Những con số của Quý 3 có ý nghĩa đặc biệt với VNG, khi tất cả các mảng kinh doanh đều đã cố gắng vượt bậc để về đích trong bối cảnh đầy thử thách...".

Theo đại diện VNG, sau thành công của Trung tâm dữ liệu AI Cloud đầu tiên tại Đông Nam Á ở Bangkok, GreenNode - một đơn vị của VNG Digital Business - đã tiếp tục ra mắt các mô hình kinh doanh AI sáng tạo cho doanh nghiệp khu vực. Các giải pháp của GreenNode, từ hạ tầng đến nền tảng, giúp doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí đáng kể trong huấn luyện AI.

Bên cạnh đó, nền tảng đồ họa AI Artian do đội ngũ VNGGames phát triển vừa ra mắt phiên bản 2.0, cung cấp kết quả chính xác và phù hợp hơn, rút ngắn 30% thời gian tạo ý tưởng hình ảnh, giảm 50% thời gian tạo mô hình minh họa và cho phép dựng video trailer chỉ trong vài phút.

Ở mảng Trò chơi trực tuyến, VNGGames liên tiếp hợp tác với các tên tuổi hàng đầu của ngành công nghiệp game toàn cầu, củng cố vị thế của một trong những nhà phát hành game dẫn đầu khu vực. Cụ thể, trong tháng 8, VNGGames công bố thành lập liên doanh với NCSOFT (Hàn Quốc) để phát hành độc quyền các tựa game bom tấn của NCSOFT trên toàn Đông Nam Á; chính thức phát hành Roblox - VNG và hướng tới xây dựng cộng đồng game sáng tạo, an toàn tại Việt Nam. VNGGames cũng ký kết hợp tác với Riot Games về việc triển khai kế hoạch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) eSports trong năm 2025, hướng tới một giải đấu LMHT quy mô toàn Châu Á – Thái Bình Dương.

Trong tháng 9, Zalopay đã triển khai mã thanh toán Zalopay QR Đa Năng cho đơn hàng thu hộ (COD) của BEST Express tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm