Nếu được triển khai một cách toàn diện, Hệ sinh thái FPT.AI cho doanh nghiệp sẽ giúp giúp tối ưu năng suất vận hành, đột phá trải nghiệm khách hàng và nâng cao trải nghiệm nhân viên, theo đại diện FPT.
Trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN) 2023 vừa qua, Tập đoàn FPT đã trình diễn hệ sinh thái FPT.AI toàn diện cho doanh nghiệp.
AI4VN là sự kiện công nghệ thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện, Trường CNTT - Truyền thông (FISU).
Nổi bật là giải pháp Hội thoại AI, gồm 2 sản phẩm chủ đạo FPT AI Chat (chatbot) và FPT AI Engage (voicebot), giúp tự động hóa các nghiệp vụ từ đơn giản đến phức tạp như khảo sát khách hàng, đặt hàng, tư vấn sản phẩm… trên các kênh tin nhắn và đàm thoại.
Cùng đó, Giải pháp FPT AI Enhance tự động hóa quy trình quản lý chất lượng tổng đài, tận dụng dữ liệu để cải thiện chất lượng phục vụ của tư vấn viên, nâng tầm trải nghiệm người dùng.
Bên cạnh đó, giải pháp FPT AI Mentor hứa hẹn là trợ thủ đắc lực, đồng hành cùng mọi nhân viên nhằm nâng cao kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ cũng như sẵn sàng giải đáp các thắc mắc chuyên môn.
Đặc biệt, Giải pháp Xử lý tài liệu thông minh (FPT AI Read) giúp tự động nhận diện và xử lý các loại tài liệu doanh nghiệp, tích hợp sẵn hơn 50 mẫu giấy tờ theo đặc thù các ngành như tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, logistics…
Giải pháp FPT AI eKYC mang đến trải nghiệm định danh số nhanh chóng, chính xác, giàu tiện ích cho khách hàng, đồng thời giảm thiểu rủi ro gian lận. Bộ giải pháp được các chuyên gia công nghệ của FPT nghiên cứu phát triển, hiện được ứng dụng bởi hơn 100 Doanh nghiệp hàng đầu tại 15 quốc gia.
Theo đại diện FPT, các sản phẩm ứng dụng AI Made by FPT giúp khách hàng nâng cao năng suất lao động, vận hành; tối ưu hiệu quả kinh doanh và hơn hết là kiến tạo những trải nghiệm tích cực nhất cho người dùng cuối.